(HBĐT) - Triều Tiên đã gửi đến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc một thư đề nghị triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để bàn về cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc.

 Triều Tiên đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Han. (Ảnh minh họa: Reuters)

Triều Tiên đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn để phản đối cuộc tập trận chung Mỹ-Han. (Ảnh minh họa: Reuters)

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 27/8 cho biết, đại diện thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc hôm 25/8 đã gửi tới Hội đồng Bảo an lá thư đề nghị trên.

"Triều Tiên tha thiết đề nghị Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận vấn đề tập trận quân sự chung (giữa Mỹ và Hàn Quốc) như một vấn đề trong chương trình nghị sự họp khẩn cấp”, KCNA cho biết.

KCNA cũng nhấn mạnh thêm: "Nếu Hội đồng Bảo an phớt lờ đề nghị của Triều Tiên một lần nữa, đó sẽ là bằng chứng cho thấy Hội đồng Bảo an từ bỏ vai trò là một cơ quan với trách nhiệm duy trì hòa bình và an ninh thế giới”.

KCNA cảnh báo, cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn giống như "đổ thêm dầu vào lửa”, và cáo buộc Washington đang theo đuổi "âm mưu xâm chiếm Triều Tiên bằng vũ lực”.

Cảnh báo được đưa ra giữa lúc quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên. Washington và Seoul khẳng định đây đơn thuần là một cuộc tập trận nhằm củng cố khả năng phòng vệ.



                                                                          Theo Dantri


Các tin khác


IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục