Ngày 19-5, giới chức Cuba xác nhận, vụ rơi Boeing 737 gần Sân bay quốc tế Jose Marti tại Havana đã cướp đi tính mạng của 110 người trong 113 người có mặt trên máy bay. Ba người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch.



Người thân của các nạn nhân đang chờ đợi tại Viện Pháp Y Havana.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Cuba Adel Yzquierdo cho biết tại một cuộc họp báo, trong 110 người thiệt mạng, có 99 người Cuba, 11 người nước ngoài, trong đó có sáu thành viên phi hành đoàn người Mexico, một hành khách người Mexico, hai người Argentina, hai cư dân Sahrawi tạm trú tại Cuba.

Theo ông Yzquierdo, tính đến thời điểm này, mới có 15 thi thể được nhận dạng và các nhà chức trách đang tích cực làm việc để xác định danh tính các nạn nhân còn lại. Thi thể của họ được chuyển tới Viện Pháp y tại Havana. Ba nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc là Mailen Diaz (19 tuổi), Gretell Landrovell (23 tuổi) và Emiley Sanchez (39 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch. Họ đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đại học Calixto Garcia tại Havana.

Các điều tra viên Cuba đã tìm thấy máy ghi âm buồng lái máy bay và thiết bị này vẫn trong "trạng thái tốt”. Thiết bị ghi lại dữ liệu chuyến bay vẫn đang được tìm kiếm.

Theo ông Yzquierdo, Hãng hàng không quốc gia Cuba đã thuê chiếc máy bay xấu số này từ một công ty nhỏ của Mexico chưa đầy một tháng. Hiện, đại diện của hãng sản xuất máy bay, các chuyên gia quốc tế đang tới Cuba để giúp làm rõ nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Cũng từ ngày 19-5, Cuba bắt đầu hai ngày quốc tang tưởng niệm những người đã qua đời trong vụ rơi máy bay thảm khốc nêu trên. Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel sau khi có mặt tại hiện trường vụ tai nạn đã đến nơi đặt thi thể của các nạn nhân tại Havana.


Theo Nhandan

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục