Theo Reuters, ngày 21-8, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công dân và các công ty của Nga liên quan các hoạt động mà Washington cho là gây hại trên mạng và vấn đề Triều Tiên.


Quốc kỳ của Nga (bên trái) và Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt hai công ty vận tải thủy và sáu tàu của Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt hai công dân Nga, một công ty Nga, một công ty của Slovakia.

* Cùng ngày, phát biểu ý kiến trước Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ, Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ M.Billingslea nêu rõ, Washington có thể áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang S.Skripal tại Anh hồi tháng 3 vừa qua. Theo ông, Mỹ sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt tiếp theo với nhiều mức độ cứng rắn khác nhau dựa trên cách thức phản ứng của Moscow.

* Trong khi đó, tại phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Thứ trưởng Tài chính Mỹ S.Mandelker cũng cảnh báo, Washington sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Nga. Theo Thứ trưởng Mandelker , những biện pháp trừng phạt của Mỹ đang tác động nặng nề đến nền kinh tế Nga, trong đó nguồn đầu tư nước ngoài bị sụt giảm mạnh.

* Phản ứng trước động thái trên của Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga S.Ryabkov tuyên bố, Moscow kiên quyết phản đối việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này. Ông Ryabkov cho rằng, các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra dựa trên các cáo buộc "lừa dối”, đồng thời cam kết sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả. 

* Theo kết quả thăm dò mới đây do Viện Gallup (có trụ sở ở Mỹ) tiến hành và công bố ngày 22-8, có tới 58% số người Mỹ được hỏi mong muốn chính quyền cải thiện quan hệ với Nga thông qua các biện pháp ngoại giao. Trong khi đó, chỉ có 36% số người được hỏi tin vào sức nặng của các lệnh trừng phạt ngoại giao và kinh tế cứng rắn.

* Ngày 21-8, Bộ trưởng Ngoại giao Đức H.Maas tuyên bố, châu Âu nên hình thành một "đối trọng” với Mỹ khi Washington "vượt giới hạn đỏ”.

Bộ trưởng Ngoại giao Maas nhấn mạnh, mục đích xuyên suốt trong chính sách đối ngoại của Đức là xây dựng một châu Âu có chủ quyền vững mạnh. Điều này sẽ chỉ đạt được khi các cường quốc châu Âu là Đức, Pháp hợp tác chặt chẽ với nhau và với các nước khác trong châu lục để tạo thế cân bằng trong quan hệ với Mỹ.

 

                 TheoNhandan

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục