Theo Tân Hoa xã và TTXVN, Ðặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen M.Griffiths ngày 16-9 đã tới thủ đô Sanaa do phiến quân kiểm soát tại Yemen, một tuần sau khi các cuộc đàm phán hòa bình tại Geneva (Thụy Sĩ) sụp đổ do sự vắng mặt của phiến quân Houthi. Ông M.Griffiths đã gặp các thủ lĩnh của phiến quân ngay khi tới nơi ở của mình. Chuyến thăm của Ðặc phái viên LHQ nhằm khôi phục các nỗ lực hòa bình ở Yemen.

Hiện trường một vụ không kích ở Yemen.

* Ðại diện Yemen tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ông N.Zagaria cho biết, WHO đang tìm cách mở một cầu hàng không nhân đạo ở Yemen để đưa các bệnh nhân ung thư và các bệnh kinh niên đến cơ sở y tế bảo đảm điều kiện chữa trị. Khoảng 80% bệnh nhân sẽ được vận chuyển qua cầu hàng không này là phụ nữ và trẻ em. Hiện 22 triệu người, chiếm ba phần tư dân số Yemen, cần viện trợ nhân đạo.

* Cùng ngày, liên quân do A-rập Xê-út dẫn đầu cùng quân đội Chính phủ Yemen tiến hành không kích tiêu tiệt 32 phiến quân, sau khi phiến quân Houthi tiến công vào một đài phát thanh tại thành phố cảng Hodeida. Truyền thông của phiến quân Houthi đưa tin, bốn người chết tại thành phố cảng Hodeida sau khi liên quân không kích vào một đài phát thanh địa phương. A-rập Xê-út đã đánh chặn một tên lửa được bắn từ Yemen vào Jazan - thành phố biên giới nước này. Vụ tiến công của Houthi đã đưa số tên lửa mà phiến quân bắn từ Yemen nhằm vào các thành phố của nước láng giềng A-rập Xê-út lên 197 quả.

* Cùng ngày, xung đột nghiêm trọng xảy ra giữa lực lượng Chính phủ Yemen và các tay súng An Kê-đa ở tỉnh miền nam A-bi-an khiến ba binh sĩ quân đội chết. Giao tranh nổ ra sau khi một đơn vị chống khủng bố của quân đội Yemen phát động chiến dịch nhằm vào căn cứ của An Kê-đa ở khu vực Mu-đi-y-a của tỉnh A-bi-an.

 

                     TheoNhandan

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục