Chính quyền địa phương ngày 22/8 cho biết 9 người thiệt mạng và 35 người mất tích sau một loạt vụ lở bùn tại một khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc.


Hiện trường vụ lở bùn sau mưa lớn tại khu tự trị thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 21/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Một nhân viên cứu hộ 33 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng do một trận lũ bất ngờ làm lật ngược một chiếc xe cứu hộ khi chiếc xe này đến hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi lở bùn ở huyện Mân Xuyên, trong khi một nhân viên cứu hộ khác đang được cấp cứu. 6 người khác được thông báo bị thương và trên 100.000 người được sơ tán từ Mân Xuyên tại Châu tự trị dân tộc Tạng - Khương Ngawa. 

Lở bùn và mưa lớn làm mất nguồn cung cấp điện và nước cho hàng nghìn ngôi nhà cũng như gây hư hại cho các cây cầu, cản trở giao thông trên các con đường nối các thành phố địa phương với Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên. Chính quyền địa phương cho biết đã điều 20 xe bus và 2 máy bay trực thăng đến sơ tán khách du lịch từ khu nghỉ mát nổi tiếng này.

Tân Hoa xã cho biết một trận lở bùn đã gây hư hại cho các hệ thống cung cấp nước và gây ngập lụt nhà máy kết nối với một đập thủy điện địa phương và hoạt động tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Theo số liệu từ Bộ Xử lý tình trạng khẩn cấp, thiên tai thường xuyên xảy ra như lũ lụt và bão đã ảnh hưởng đến khoảng 71,8 triệu người tại Trung Quốc kể từ tháng 6, làm 627 người thiệt mạng hoặc mất tích. Phá hủy nhà cửa và tàn phá mùa màng, thiên tai gây thiệt hại kinh tế trực tiếp 215,3 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 30,5 tỉ USD) trong quãng thời gian kể trên.

Để giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ tái thiết sau thiên tai, Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ tổng cộng 3,49 tỉ NDT từ ngân sách trung ương cho các tỉnh bị ảnh hưởng.

 

       Theo TTXVN

Các tin khác


Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục