Một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển khu vực miền tây Mexico vào trưa 19/9 (giờ địa phương). Theo thông tin sơ bộ, trận động đất đã khiến ít nhất hai người chết và 10 người bị thương, gây hư hại hơn 200 ngôi nhà, khiến khu vực miền tây Mexico mất điện trên diện rộng.



Động đất làm hư hại hơn 200 ngôi nhà.

Người đứng đầu cơ quan dân phòng Mexico, bà Laura Velazquez (L.Vê-lát-quết) cho biết, trận động đất có tâm chấn sâu 15km, nằm giữa hai bang Colima và Michoacan. Cơ quan này đã ban bố cảnh báo sóng thần.

Sau động đất, có thêm 76 dư chấn. Các bang Aguascalientes, Colima, Guerrero, Jalisco và Morelos đã quyết định tạm đóng cửa tất cả trường học để tiến hành kiểm tra cơ sở hạ tầng của trường. Mức độ rung lắc khắp lãnh thổ Mexico cho thấy, trận động đất này mạnh tương đương các trận động đất năm 1985 và năm 2017 làm hàng nghìn người chết.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ cũng đưa ra cảnh báo sóng thần có thể xảy ra dọc bờ biển của Mexico trong bán kính hơn 300km tính từ tâm trận động đất. Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh, sóng thần nếu có xảy ra cũng không ảnh hưởng vùng biển phía tây nước Mỹ, bao gồm cả California và Hawaii.



TheoNhanDan



Các tin khác


Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục