Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, hãng Ukrinform ngày 2/12 đưa tin, lực lượng biên phòng Ukraine cho biết tình trạng phong tỏa ở khu vực biên giới với Ba Lan vẫn đang xảy ra.



Xe tải xếp hàng dài tại cửa khẩu biên giới Ba Lan - Ukraine ở Dorohusk, Ba Lan, ngày 10/11/2023.

Ông Andrii Demchenko, người phát ngôn của lực lượng trên, nói: "Thật không may, cuộc phong tỏa vẫn tiếp tục... Tính đến sáng ngày 2/12, báo cáo mà chúng tôi nhận được từ các đồng nghiệp Ba Lan cho biết có khoảng 2.400 xe tải đang xếp hàng để qua Ukraine từ Ba Lan theo cả bốn hướng. Hầu hết trong số họ đều ở gần trạm kiểm soát Shehyni và Rava-Ruska”.

Những người phản đối bắt đầu cuộc biểu tình vô thời hạn hôm 6/11. Trong số các yêu cầu chính là việc trả lại giấy phép cho các hãng Ukraine, vốn đã bị bãi bỏ theo thỏa thuận với Liên minh Châu Âu cho đến tháng 6 năm sau. Những người biểu tình muốn chấm dứt thỏa thuận và chế độ cấp phép được khôi phục từ ngày 1/1.

Tới ngày 23/11, nông dân Ba Lan tham gia cuộc biểu tình của những người vận tải địa phương và đưa ra yêu cầu của họ, bắt đầu chặn giao thông tại trạm kiểm soát Medyka-Shehyni gần Przemysl.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Mỹ khẳng định cùng các đồng minh tiếp tục hỗ trợ Ukraine

Ngày 29/11, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết nước này và các đồng minh vẫn kiên định ủng hộ Ukraine bất chấp những nghi ngờ về sự hỗ trợ trong tương lai và bế tắc trong cuộc xung đột ở quốc gia Đông Âu này.

Nga cảnh báo về thoả thuận cho phép NATO triển khai lực lượng ở Phần Lan

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết phía Nga đã nắm được thông tin rằng Phần Lan đã chấp thuận cho Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai lực lượng trên lãnh thổ nước này.

Lãnh đạo Ấn Độ đánh giá cao nỗ lực giải cứu 41 thợ mỏ

Ngay sau khi giải cứu thành công toàn bộ 41 thợ mỏ khỏi đường hầm Silhyara ở bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, Thủ tướng nước này Narendra Modi đánh giá rằng đây là "tấm gương tuyệt vời về lòng nhân đạo, tinh thần đồng đội”.

Chia rẽ tại hội nghị EU - Địa Trung Hải về cuộc xung đột Israel - Hamas

Việc Israel vắng mặt tại hội nghị EU- Địa Trung Hải sẽ thử thách hơn nữa chính sách ngoại giao Trung Đông của châu Âu, với việc các quốc gia Arab và các nước EU gặp nhau trong bối cảnh lệnh ngừng bắn không ổn định ở Dải Gaza.

Thêm một quốc gia NATO cạn vũ khí dành cho Ukraine

Nước này cho biết viện trợ cho Ukraine sẽ tiếp tục nhưng sẽ theo những cách khác do họ không còn nhiều vũ khí sẵn trong kho.

Nỗ lực hòa giải tăng cường nhằm mở rộng thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza

Các nỗ lực hòa giải cuộc xung đột Hamas - Israel đang được tăng cường nhằm kéo dài thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo hiện nay tại Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục