Ngày 11/2, Chính phủ Philippines thông báo số người thiệt mạng trong vụ lở đất tại thị trấn Maco thuộc tỉnh miền Nam Davao de Oro đã tăng lên 54 người khi đội cứu nạn tiếp tục tìm kiếm hơn 60 người mất tích trong đống đất đá.


Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ lở đất ở tỉnh Davao de Oro, Philippines, ngày 7/2/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Văn phòng Chống thiên tai của thị trấn Maco cho biết ít nhất 32 người bị thương. Vụ lở đất cũng ảnh hưởng đến hơn 1.347 hộ gia đình, tức hơn 5.400 người, tại 4 ngôi làng của thị trấn.

Lở đất xảy ra tại thị trấn Maco vào tối 6/2 sau nhiều ngày mưa liên tiếp đã vùi lấp nhiều ngôi nhà, phương tiện và hàng chục người. Đội cứu hộ, cứu nạn đang chạy đua với thời gian để tìm 63 người mất tích cũng như những người có thể sống sót sau vụ lở đất.

Theo Chỉ số Rủi ro Thế giới 2022, Philippines đứng đầu trong số các quốc gia chịu nhiều thiên tai nhất thế giới khi tại nước này thường xuyên xảy ra những cơn bão mạnh gây lũ quét và lở đất. Đất nước Đông Nam Á này còn rung chuyển trong các trận động đất và chịu tác động nặng nề của các đợt núi lửa phun trào.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump muốn tranh luận với ông Biden

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 5/2 cho biết ông muốn tranh luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

EU khuyến nghị cắt giảm sâu CO2 cho mục tiêu khí hậu đến năm 2040

Trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, hôm 6/2, Ủy ban châu Âu sẽ hối thúc EU cắt giảm 90% lượng phát thải khí nhà kính ròng vào năm 2040.

Thời tiết giá rét khắc nghiệt tại các nước châu Á

Mưa rét và băng tuyết ở miền trung và đông Trung Quốc khiến hành trình về quê của người dân nhân dịp Tết Nguyên đán của Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Đạo đức và trách nhiệm trong phát triển AI

Diễn đàn quốc tế về các vấn đề đạo đức của trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra tại Slovenia từ ngày 5 đến 6/2 thu hút sự chú ý của đông đảo lãnh đạo và chuyên gia. Sự phát triển như vũ bão của AI đã thôi thúc nhiều quốc gia, tổ chức ưu tiên đầu tư vào công nghệ này, nhưng những nguy cơ về đạo đức và an ninh cũng ngày càng bộc lộ rõ.

Tuyết rơi dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông ở Tokyo và các vùng lân cận

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, tuyết đã rơi dày khắp Tokyo và vùng Kanto từ trưa ngày 5 đến sáng 6/2, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng lưới giao thông tại thủ đô và các vùng lân cận trong giờ cao điểm vào buổi sáng.

Palestine kêu gọi rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza

Tổng thống Palestine kêu gọi Tổng Thư ký Liên hợp quốc tiếp tục nỗ lực cá nhân, tăng cường nỗ lực quốc tế để "rút các lực lượng Israel khỏi toàn bộ Dải Gaza và không chiếm một tấc đất nào của người Palestine.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục