Quân đội Hoàng gia Campuchia hôm qua đã tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật giàn phóng rocket BM-21 tại Kompong Chhnang, cách Thủ đô Pnom Penh khoảng 100 km về phía Tây Bắc.

 

Một giàn phóng rocket BM-21

Trong cuộc diễn tập quân sự công khai đầu tiên sau khi nội chiến kết thúc cách đây một thập niên này, quân đội Campuchia cho bắn thử 200 rocket. Tham gia cuộc diễn tập lần này có 400 binh sĩ cùng các tùy viên quân sự nhiều nước. Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh đã chủ trì cuộc diễn tập.

Loại rocket này tương tự kiểu Liên Xô chế tạo với bệ phóng được đặt trên xe tải quân sự, có khoảng 40 ống phóng khai hỏa đồng loạt và di chuyển nhanh đến chiến trường. Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đây là hỏa tiễn tồn kho từ thập niên 1980, bây giờ được mang ra bắn thử.

Ngay trước khi cho bắn, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, ông Chhum Socheat nói với báo giới và giới chức quân sự đến quan sát rằng sự kiện này nhằm củng cố khả năng quân đội Campuchia để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đất nước chống lại xâm lược, chứ không nhằm phô trương sức mạnh.

Sau khi rocket được phóng đi, Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Bộ trưởng Quốc phòng Tea Bang cũng khẳng định lại tuyên bố trên.

Ông Hun Sen tuyên bố cuộc bắn thử đã thành công, các mục tiêu cách xa từ 30km đến 40km bị bắn trúng. Ông Tea Banh nhấn mạnh Campuchia mong giải quyết vấn đề biên giới với nước láng giềng bằng phương thức hoà bình.

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục