Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman đã nộp hồ sơ khiếu nại lên Tòa án Tối cao Israel, đòi buộc tội 13 quan chức cảnh sát đã tiết lộ nội dung cuộc thẩm vấn với báo chí. Trang tin Ynet News của Israel dẫn lời ông Lieberman: “Khi rời khỏi phòng thẩm vấn, tôi được cảnh báo không được tiết lộ với bất cứ ai về bất kỳ chi tiết nào của cuộc điều tra.

Nhưng điều đáng ngạc nhiên là 1 giờ sau đó, tất cả chi tiết đã bị bóp méo của cuộc điều tra đều bị cảnh sát công bố”. Ông Lieberman lặp lại cáo buộc rằng đây là hành vi mang động cơ chính trị.

Tuy nhiên, người phát ngôn cảnh sát Israel Mickey Rosenfeld khẳng định rằng đây không phải là chuyện rò rỉ thông tin mà cảnh sát quyết định thông báo một cuộc điều tra được đánh giá là nghiêm trọng để chuẩn bị cáo trạng. Từ năm ngoái, cảnh sát Israel đã thông báo về cuộc điều tra Ngoại trưởng Lieberman xoay quanh nghi vấn hối lộ, rửa tiền và cản trở việc thi hành luật pháp.
 
Trước sự tranh cãi này, nhật báo Haaretz cho rằng với thái độ hung hăng sẵn có của chính khách cực hữu, ông Lieberman không còn cách gì tốt hơn là tấn công các nhà điều tra để phòng vệ.


Hôm 2-3, báo chí Israel công bố một phần cuộc điều tra ông Lieberman, tập trung vào mối quan hệ giữa ông này với cựu đại sứ Israel tại Belarus là ông Zeev Ben Aryeh - hiện là đại sứ tại Latvia và Lithuania. Ông Aryeh đã tiết lộ với thủ trưởng của mình rằng cuộc điều tra của cảnh sát Israel đã vươn tới một số công ty bình phong đáng ngờ ở Minsk.

Về quan hệ riêng, trước đó đã có tai tiếng về việc Ngoại trưởng Lieberman đưa vào Bộ Ngoại giao một người không tiếng tăm là ông Aryeh rồi cho làm đại sứ. Cuộc điều tra cũng có liên quan tới các tài khoản ở ngân hàng song song với nghi vấn là ông Lieberman đã nhận 2,5 triệu USD tiền tài trợ vận động bất hợp pháp từ tài khoản của con gái ông tại Cyprus.


Từng bác bỏ mọi nghi vấn, ông Lieberman lần này buộc phải chứng minh với công chúng rằng tất cả các chứng cứ của cảnh sát và công tố là giả tạo. Hoặc ít nhất, Ngoại trưởng Lieberman cần giải thích những uẩn khúc về tài chính. Thí dụ như làm sao giải thích được cô con gái mới 21 tuổi lại có thể nhận được tiền công 2,5 triệu USD cho công tác tư vấn, dù cô không phải là chuyên gia ở bất cứ lĩnh vực nào. Nếu không, chắc hẳn Ngoại trưởng Lieberman phải ra đi như ông đã cam kết.

 

                                                                                Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Tổng thống Iran Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng

Một quan chức Iran xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã thiệt mạng sau khi chiếc trực thăng chở ông gặp nạn ở vùng núi gần biên giới Azerbaijan.

Cộng đồng quốc tế phản ứng về vụ trực thăng chở Tổng thống Iran gặp nạn

Ngày 20/5, thông tin từ nhà chức trách Iran cho biết một chiếc trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Hossein Amirabdollahian bị rơi vào ngày 19/5 khi đang bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc khi vừa kết thúc chuyến thăm Azerbaijan.

Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục