Việc nhà tạo mốt người Anh McQueen năm 2010 để lại cho đám vật nuôi của mình 50 nghìn Bảng Anh bỗng trở thành trò cười nếu so với ý nguyện cuối cùng của nữ triệu phú Italia để lại cho chú mèo Tommasino 10 triệu Euro. Trong khi đó, hàng năm thế giới có 1 tỷ người đang đói.

 

Mèo Tommasino sở hữu 10 triệu euro
Mèo Tommasino sở hữu 10 triệu euro.

 

Tommasino, 4 tuổi, nguyên là một chú mèo hoang ở thủ đô Roma. Chú có bộ lông đen mun nhưng do không nhà không cửa nên rất xơ xác bẩn thỉu. Rồi vận may đến với chú khi được bà Maria Assunta, một phụ nữ giàu có sinh năm 1917 đưa về nhà nuôi. Riêng chuyện này thôi đã là sự đổi đời kỳ diệu đối với chú mèo lang thang. Nhưng số phận còn dành cho chú điều không tưởng hơn nữa.

Năm 2009, khi đã yếu, bà Maria Assunta do không có người thân đã viết một di chúc để lại toàn bộ tài sản của mình, gồm các căn hộ ở Roma và Milan, đất đai ở Calabria và các tài khoản ngân hàng cho Tommasino và một phần cho các bạn của chú là những con vật không nhà khác. Tất cả khoảng 10 triệu Euro (khoảng gần 15 triệu USD), tức Tommasino thành giàu có nhất trong loài mèo.

Cuối tháng 11-2011, bà Maria mất ở tuổi 94. Điều đó có nghĩa là trong tương lai gần, Tommasino sẽ có đầy đủ quyền thừa kế tài sản kếch xù kia. Lập tức nảy sinh câu hỏi: Làm sao chú có thể quản lý sử dụng bất động sản và tiền nong của mình khi mà trong các căn hộ sang trọng kia, chú chủ yếu khoái các ngóc ngách, xó xỉnh, còn tiền nong thì có lẽ chú nhìn chúng hữu dụng chỉ ở khía cạnh lót ổ? Đương nhiên là chú cần sự giúp đỡ.

Theo quyết định của các luật sư của bà Maria, người quản lý và giúp Tommasino sử dụng tài sản và tiền nong là nữ y tá Stefania, 48 tuổi, người chăm sóc bà Maria những năm cuối đời nên đương nhiên biết được nhu cầu và sở thích của Tommasino và bạn bè. Bà Stefania nói rằng bà hoàn toàn không ngờ là bà Maria lại giàu có như thế và cũng không biết ý định để lại tài sản cho thú vật của bà.

Cũng phải nói rằng Tommasino không phải là thú nuôi duy nhất thừa kế tài sản kếch xù. Riêng về họ nhà mèo thì năm 1988, chú mèo “quốc tịch” Anh Blackie thừa hưởng từ chủ nuôi 9 triệu Bảng Anh. Sau khi ông chủ hào phóng sống ẩn dật Ben Rea (người không để lại xu nào cho những người ruột thịt của mình) chết, người ta gần như không có thông tin về cuộc đời tiếp theo của chú mèo triệu phú.

Thế giới từng có nhiều con vật được thừa hưởng những gia sản lớn. Nữ tỷ phú Mỹ Leona Helmsley đã để lại cho chú chó yêu quý có tên là “Tai vạ” 12 triệu USD dưới dạng tiền nuôi nó.

Gunter IV - Con vật giàu nhất thế giới
Gunter IV - Con vật giàu nhất thế giới.

 

Con vật được coi là giàu có nhất thế giới là con chó có tên Gunter IV. Năm 1991, triệu phú Đức – nữ công tước Karlotta Liebenstein đã để lại 139 triệu Mác (đơn vị tiền trước đây của Đức, tương đương 372 triệu USD) cho chú chó Gunter III của mình. Từ Gunter III, tiền lại được chuyển thừa kế cho “con trai” duy nhất của nó là Gunter IV.

Con vật giàu thứ hai thế giới là chú tinh tinh Kalu. Patricia O’Neill, vợ của cựu vô địch bơi lội Australia Frank O’Neill, con gái của nữ bá tước vùng Kenmore, đã để lại tài sản 40 triệu bảng Anh (gần 80 triệu USD) cho Kalu. Patricia O’Neill đã mê mẩn con tinh tinh này kể từ khi tìm thấy nó bị trói vào một cái cây bên nhà của tổng lãnh sự Argentina ở Zaire.

Trong khi chó và mèo trở thành tỷ phú thì riêng tại Đông Phi, có hơn 10 triệu người đang bị cái chết đe dọa vì đói, trong đó có 1/3 là trẻ em. Tại Somalia, cứ 6 phút lại có một em nhỏ chết đói
Trong khi chó và mèo trở thành tỷ phú thì riêng tại Đông Phi, có hơn 10 triệu người đang bị cái chết đe dọa vì đói, trong đó có 1/3 là trẻ em. Tại Somalia, cứ 6 phút lại có một em nhỏ chết đói.

 

Câu chuyện về những con vật triệu phú trên đây sẽ trở nên đắng chát, kệch cỡm và dị thường khi xem thống kê của tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO), thế giới có khỏang 1 tỷ người đang đói và hơn 6 triệu trẻ em chết đói mỗi năm. Riêng tại Đông Phi, có hơn 10 triệu người đang bị cái chết đe dọa vì đói, trong đó có 1/3 là trẻ em. Tại Somalia, cứ 6 phút lại có một em nhỏ chết đói.

 

                                                           Theo TienPhong

 

Các tin khác


Ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lũ ở miền bắc Afghanistan

Ngày 19/5, thông tin từ giới chức Afghanistan cho biết, đã có ít nhất 47 người thiệt mạng vì mưa lớn và lũ lụt ở miền bắc Afghanistan trong những ngày qua.

IEA cảnh báo nguy cơ thiếu hụt khoáng sản

IEA đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ thiếu hụt nguồn cung khoáng sản thiết yếu cho chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh do đầu tư không đủ mạnh.

Các quốc gia Arab kêu gọi công nhận Nhà nước Palestine

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) ở thủ đô Manama của Bahrain với sự tham dự của Tổng Thư ký AL Ahmed Aboul-Gheit và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, lãnh đạo các quốc gia Arab kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Liên hợp quốc nâng dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu năm 2024

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên hợp quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng về triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2024.

Liên hợp quốc cảnh báo nguy cơ nạn đói ở Dải Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths ngày 16/5 cho biết người dân ở Dải Gaza đang đối diện với nạn đói khi các nguồn lương thực cạn kiệt, đồng thời cho rằng chiến dịch của Israel ở thành phố Rafah gây ra nhiều khó khăn cho việc lập kế hoạch và phân phối hàng cứu trợ.

Nỗi lo thời tiết nắng nóng làm gián đoạn việc học tập của trẻ em châu Á

Tháng 4 vừa qua, nhiều quốc gia ở châu Á đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục khiến chính phủ quyết định đóng cửa trường học. Điều này đã cho thấy rõ tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu đe dọa việc học tập của hàng triệu trẻ em tại châu lục này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục