Hãng thông tấn Nga Interfax ngày 29.8 cho biết Cty CP “Nhà máy đóng tàu Admiralteisky” đã hạ thủy hôm 28.8 tàu ngầm đầu tiên trong tổng số 6 tàu ngầm của dự án 636 “Kilo”, được thực hiện theo đơn đặt hàng của Việt Nam.

Nga hạ thủy tàu ngầm dành cho Việt Nam

Tàu ngầm lớp Kilo 636 của Nga.

Theo Interfax, tàu ngầm này sẽ sẵn sàng được chuyển giao cho Việt Nam vào mùa xuân năm 2013.

Nga và Việt Nam đã ký vào cuối năm 2009 một hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm chạy bằng diesel-điện trong dự án 636 “Kilo” trị giá khoảng 2 tỉ USD, với đơn vị thực hiện là Cty cổ phần “Nhà máy đóng tàu Admiralteisky”.

Đây là công ty cổ phần nhưng có sự tham gia đặc biệt của Nhà nước Nga. Nếu mọi việc suôn sẻ, toàn bộ hợp đồng 6 chiếc tàu ngầm sẽ được thực hiện trước năm 2016, sớm trước thời hạn dự tính từ trước là hai năm.

Trong tháng 8, Cty cổ phần “Nhà máy đóng tàu Admiralteisky” đã ký kết một hợp đồng bảo hiểm cho loạt 6 tàu ngầm Project 636 này, với giá trị bảo hiểm là 2 tỉ USD.

Hợp đồng bảo hiểm sẽ có hiệu lực cho đến tháng 9 năm 2016 và sẽ bao gồm các lần hạ thủy tàu ngầm, thực hiện neo đậu, thử nghiệm tại nhà máy sản xuất và kiểm tra cấp nhà nước, đồng thời bao gồm cả việc thực hành các thao tác trên tàu và vận chuyển và chuyển giao cho khách hàng.
 
                                                                         Theo LĐ
 

Các tin khác


Số người sơ tán trong nước trên toàn cầu ở mức kỷ lục 75,9 triệu vào năm 2023

Năm 2023, 7,7 triệu người phải di dời do thiên tai, 68,3 triệu người sơ tán do xung đột và bạo lực, trong đó cuộc chiến ở Sudan, Gaza đã đẩy con số này lên kỷ lục mới.

Liên đoàn Arab thống nhất lập trường chung về Gaza

Trong cuộc họp ở thủ đô Manama của Bahrain, Bộ trưởng Ngoại giao các quốc gia Arab đã nỗ lực để đạt được lập trường chung về vấn đề Gaza trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Arab (AL) vào ngày 16/5.

Người học vấn cao xin làm nhân viên tang lễ khi Trung Quốc khan hiếm việc làm

Công việc nhân viên hỏa táng thuộc nhóm nghề có mức lương tốt và ổn định nên đang thu hút sự quan tâm của người trẻ Trung Quốc, dù tốt nghiệp trái ngành ở nhiều trường đại học danh tiếng.

Xung đột Hamas - Israel: Dân thường Israel thiệt mạng do đạn bắn từ Liban

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Quân đội Israel (IDF) ngày 14/5 thông báo 1 người dân đã thiệt mạng và 5 quân nhân bị thương do đạn chống tăng bắn từ phía Liban trúng vào khu dân cư Adamit của Israel nằm sát biên giới.

Bầu cử Mỹ 2024: Ứng cử viên Donald Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Ngày 14/5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng trước đương kim Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Hàng chục nghìn người cao tuổi Nhật Bản qua đời trong cô độc mỗi năm

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục