Công an phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Công an phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

(HBĐT) - Phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) nằm ở trung tâm khu vực bờ trái sông Đà, địa hình đa dạng có núi, có sông, có khu vực bằng phẳng. Trên địa bàn phường có 27 tổ dân phố với xấp xỉ 12.000 người; nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, KDC. Trong đó có nhiều mục tiêu quan trọng như thủy điện Hòa Bình, trạm 500 KV. Trong quá trình đô thị hóa, phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, dịch vụ, tiềm ẩn những nguy cơ về tội phạm, mất ANTT - ATXH trên địa bàn. Trung tá Ngô Bá Huyên, Trưởng Công an phường cho biết: Hầu hết các cơ quan, đơn vị, tổ chức đều nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng công tác BVANTQ, giữ gìn ANTT có kế hoạch triển khai thực hiện.

 

Công an phường khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác ANTT, xây dựng phong trào BVTQ, đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xây dựng và triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về bảo đảm ANTT-ATXH. Phường xây dựng và duy trì 7 tổ bảo vệ dân phố với 50 thành viên tham gia làm công tác giữ gìn ANTT. Công an, bảo vệ dân phố phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn dân về BVANTQ, nắm chắc địa bàn, thực hiện tốt công tác tuần tra, phòng ngừa, tố giác tội phạm. Công an phường đã thể hiện vai trò xây dựng và thực hiện các mô hình điểm về công tác bảo đảm ANTT. Trên địa bàn phường có 116 đối tượng tù tha, trong đó có 50 đối tượng cư trú tại địa bàn. Lực lượng công an phường đã tham mưu cho UBND, BCĐ tái hòa nhập cộng đồng phường phối hợp với các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể quản lý tốt các đối tượng tù tha, đối tượng cư trú tại địa bàn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Công an và Hội CCB đã giúp đỡ 3 đối tượng có việc làm và thu nhập ổn định. Phường Tân Thịnh duy trì tốt các mô hình giữ gìn ANTT tại cơ sở. Mô hình “Tổ an ninh tự quản”  tại 6 tổ dân phố; mô hình điểm “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, phòng - chống tội phạm”; mô hình “Cụm an ninh liên hoàn” số 2 làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại  các KDC 13, 14, 22, 23 và Trung tâm giáo dục thường xuyên, trường THPT Lạc Long Quân, hàng năm không để xảy ra vụ việc phức tạp về ANTT. Duy trì hiệu quả mô hình chi hội phụ nữ không có người thân mắc TNXH tại 24 tổ dân phố... Hiện nay 27/27 tổ dân phố, 5 trường học trên địa bàn phường đăng ký và duy trì tổ dân phố, nhà trường đạt chuẩn “An toàn về ANTT”. Lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị tổ chức triển khai hiệu quả các chương trình bảo vệ ANTT. Những vụ việc vi phạm hình sự, tội phạm ma túy được khống chế, những mâu mắc phát    sinh đều được xử lý kịp thời tại cơ sở. Trên địa bàn phường không để xảy ra những vụ việc phức tạp về ANTT. Nhiều năm liên tục, công an phường Tân Thịnh  được công nhận là đơn vị quyết thắng; chi bộ TS - VM.         

 

                                                                                        

 

                                                                              Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Hiệu quả tiếp nhận phản ánh xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Liên tiếp trong thời gian gần đây, thông qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên mạng xã hội bằng hình ảnh, clip, lực lượng công an đã xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hầu hết các vi phạm về TTATGT gây bức xúc trong người dân và xã hội từng bước được xử lý theo quy định.

Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục