(HBĐT) - Sáng 13/7, tại xã Thung Nai (Cao Phong), Sở GT-VT phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức đối thoại với 3 tổ tàu thuyền chở khách tại bến Thung Nai. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Vũ Hải, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam; Lê Ngọc Quản, Phó giám đốc sở GTVT; đại diện Ban ATGT tỉnh; Chi cục Đăng kiểm số 1; Chi cục đăng kiểm Hà Sơn Bình; phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cao Phong và lãnh đạo xã Thung Nai.


                                      Lãnh đạo Sở GTVT phát biểu tại cuộc đối thoại

 Theo báo cáo tình hình TTATGT đường thủy nội địa đối với tàu chở khách tại bến Thung Nai: đến nay, 3 tổ tàu, thuyền tại bến Thung Nai có tổng số 169 phương tiện chở khách. Trong đó, có 17 phương tiện đã có đăng kiểm, số còn lại là hết hạn đăng kiểm hoặc không đăng ký, đăng kiểm. Đối với phương tiện đã đăng ký, đăng kiểm, kiểm tra cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật các chủ tàu đều có ý thức chấp hành các qui định, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện. Hơn 10 năm qua, hoạt động chuyên chở khách trong khu vực đảm bảo tuyệt đối an toàn. Số phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm hầu hết là các phương tiện tàu, thuyền đóng theo mẫu dân gian được chủ tàu mua và tự đóng hoặc hoán cải từ tàu, thuyền chở hàng hoá trở thành tàu thuyền chở khách. Một số tàu thuyền trang thiết bị không đủ theo qui định như trang bị chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, âm tín hiệu...

Tại cuộc đối thoại, chủ các tàu thuyền đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam và các ngành hữu quan xem xét tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đăng kiểm; kịp thời kiểm tra, chấn chỉnh tác phong, tình thần phục vụ của một số cán bộ đăng kiểm trong thực thi công vụ; công khai các thông số kỹ thuật về thiết kế các loại tàu, thuyền để đảm bảo tiến độ đóng mới và sửa chữa, hoán cải tàu, thuyền; xem xét ra hạn sử dụng các tàu thuyền cũ đã hết hạn đăng kí, đăng kiểm; bố trí doanh nghiệp đóng mới, sửa chữa tàu thuyền tại khu vực cảng Thung Nai để phục vụ nhu cầu nhân dân...

Nhằm mục đích đưa các phương tiện vào quản lý và hoạt động theo qui định của pháp luật đồng thời tạo điều kiện để các chủ tàu đưa phương tiện được đăng ký, đăng kiểm, các ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan, đơn vị đều thống nhất: rà soát lại toàn bộ phương tiện, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ cho chủ tàu. Bố trí cán bộ làm việc thường xuyên, phục vụ nhu cầu của người dân, việc tổ chức đăng ký, đăng kiểm cho các chủ tàu đảm bảo nhanh chóng, chính xác, kịp thời, thống nhất và không để xảy ra tiêu cực. Đối với các phương tiện hết hạn đăng kiểm chủ tàu đưa tàu vào kiểm tra chu kỳ theo qui định và thông báo cho đăng kiểm để thực hiện; đối với tàu đã đăng ký, hết hạn đăng kiểm nhưng có thay đổi về máy, kích thước thân vỏ thực hiện kiểm tra hoán cải theo mẫu định hình đã được công nhận. Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục chủ phương tiện nhận thức về an toàn và trang bị an toàn cho phương tiện. Tăng cường kiểm tra kiểm soát, phối hợp xử lý theo qui định của pháp luật và cần có các biện pháp quyết liệt không để các phương tiện hết hạn đăng kiểm, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm theo Luật GTĐT tiếp tục hoạt động. Cần có giải pháp để phát triển việc đóng mới các tàu chở khách nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch trên vùng hồ Hòa Bình.

 

                                                                                  Đức Phượng

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục