(HBĐT) - Do lượng mưa lớn, tập trung, vào hồi 13h30’ ngày 30/8, tại khu vực tổ 9, phường Hữu Nghị (thành phố Hoà Bình) - khu vực đối diện Nhà máy đường cũ, nước từ các khu vực xung quanh khu vực núi Đúng dồn về nhanh đã xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ. Tính đến thời điểm 15h25’ tại khu vực này đã bị ngập sâu gần 1m nước, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục hộ dân.


Sau khi nhận được tin báo, Ban CHQS thành phố Hoà Bình đã huy động hơn 50 CBCS gồm lực lượng thường trực và lực lượng dân quân cơ động phường Hữu Nghị phối hợp cùng lực lượng Công an phường Hữu Nghị và nhân dân tổ chức di dời, sơ tán hơn 100 người dân và một số tài sản có giá trị của 37 hộ dân bị ảnh hưởng. Đáng nói, trong số hơn 100 người dân được di dời về nơi tránh trú đảm bảo an toàn có 1/3 là người già và trẻ em.

Theo thượng tá Vũ Văn Cường, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Hoà Bình, ngoài việc ứng cứu, di chuyển người và tài sản của các hộ dân ở khu vực tổ 9, phường Hữu Nghị, trong buổi chiều ngày 30/8/2018, Ban CHQS thành phố còn huy động hàng chục CBCS cùng với lực lượng dân quân cơ động và nhân dân xã Hoà Bình (thành phố Hoà Bình) tham gia giúp đỡ di chuyển người và tài sản của 2 hộ gia đình ở xóm Máy về nơi an toàn sau khi bị đất đá sạt lở làm 2 ngôi nhà của các gia đình bị đổ sập. Trước tình hình mưa lũ đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, Ban CHQS thành phố Hoà Bình tiếp tục thực hiện việc trực đảm bảo 100% quân số nhằm kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn khi có tình huống xảy ra. Tại những nơi trọng điểm về ngập lụt, sạt lở đất, Ban CHQS thành phố cũng đã phối hợp với các lực lượng tổ chức ứng trực và di chuyển các hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng về nơi tránh trú đảm bảo an toàn.


Do nước lên quá nhanh,việc di chuyển tài sản của người dân ra khỏi khu vực ngập lụt ở tổ 9 gặp nhiều khó khăn.



Do nước lũ về nhanh gây ngập lụt người dân chỉ kịp chạy giấy tờ và những vật dụng thiết yếu.



CBCS Ban CHQS thành phố giúp người dân tổ 9 di chuyển tài sản ra khỏi khu vực ngập lụt.


P.V


Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục