Ngày 11-11, Tòa án nhân dân quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Đinh Thị Hồng (sinh năm 1972, trú đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội hành hạ người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hồng hai năm tù giam về tội "Hành hạ người khác”.



Bị cáo Đinh Thị Hồng trước tòa.

Theo cáo trạng, bị cáo Hồng vừa là chủ cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười vừa là người trực tiếp chăm sóc các cháu. Khoảng tháng 4-2018, cơ sở Mẹ Mười nhận chăm sóc 11 cháu từ bốn tuổi trở xuống. Trong quá trình chăm sóc trẻ, bị cáo Hồng đã có hành vi đối xử tàn ác như: dùng tay đè đầu các cháu ngã ra phía sau, dùng tay và chân đè các cháu nằm ngửa xuống nền nhà khi cho ăn, dùng tay đánh vào mặt, nắm phần đầu cổ trẻ nhấc bổng lên.

Khi thấy bị cáo Hồng hành hung trẻ, chị Nguyễn Thị Minh Dung là giáo viên đứng lớp cùng với bị cáo đã dùng điện thoại quay lại. Sau đó, do điện thoại bị hỏng cho nên chị Dung đã bán điện thoại (bên trong có chứa các hình ảnh và video hành hạ trẻ) cho một người không rõ nhân thân. Từ đó, lai lịch và hình ảnh bị cáo Hồng hành hạ trẻ được phát tán lên mạng xã hội nhưng không rõ ai đã phát tán.

Bốn hình ảnh và hai video xác định bà Hồng đã hành hạ đối với bốn cháu nhỏ. Theo các bản kết luận giám định pháp y về thương tích, bốn cháu (trong đó có ba cháu trong ảnh và video) không có thương tích gì. Gia đình bảy cháu còn lại từ chối giám định thương tích, giám định tâm thần.

Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, các đoạn video và hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội không có dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa trong bốn ảnh và hai video.

Ngoài ra, ngày 24-5-2018, chị L.T.V. (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng đến Công an quận Thanh Khê trình báo việc con trai mình là cháu N.T.A. bị sặc sữa khi được gửi ở cơ sở Mẹ Mười, dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng, cháu A. tử vong là do xuất huyết não, không có dấu hiệu ngạt cơ học, không có cơ sở để xác định có tổn thương do ngoại lực tác động hay không.

Về dân sự, bị cáo Hồng đã tự thỏa thuận bồi thường dân sự cho gia đình ba cháu tổng số tiền 55 triệu đồng. Gia đình các cháu còn lại không yêu cầu bồi thường dân sự.


Theo Nhandan

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục