Tại cơ quan công an, tài xế Lương Văn Tâm, người đã điều khiển xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang đã khai nhận đã sử dụng ma tuý trước đó. Tuy nhiên, Tâm cho biết không nhớ chính xác thời điểm anh ta sử dụng chất kích thích.


Tài xế Tâm tại cơ quan công an (Ảnh: CTV Tân Đoàn)

Sáng 22/1, tại cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành, Hải Dương, tài xế Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, trú tại Nguyên Bình, Cao Bằng) tỏ ra khá tỉnh táo.

Tâm khai nhận: Trước khi gây ra tai nạn khiến 8 người tử vong, tài xế này có sử dụng ma tuý. Tuy nhiên, Tâm không nhớ mình sử dụng chất kích thích vào ngày nào, khi thì cho rằng mình dùng vào ngày 15/1, khi lại khai ngày 17/1.

Khi được lực lượng chức năng đưa đi kiểm nghiệm, Tâm không tin trong máu còn ma túy, nên nhiều lần xin được kiểm nghiệm lại.

Chiều 21/1, trên xe tải có 3 người gồm tài xế và 2 phụ lái. Sau khi xảy ra tại nạn, Tâm và 2 phụ lái rời xe phần vì hoảng sợ, phần lo bị người dân trong khu vực hành hung. Tuy nhiên, cả 3 người quanh quẩn khu vực tai nạn không xa. Sau đó hỏi đường lên cơ quan công an để trình diện. Tâm cũng cho hay: Khi lao vào đoàn người, tài xế này đã ngủ gật, đầu óc không tỉnh táo. 


Trước đó, như VietnamPlus đã đưa tin, chiều 21/1, một vụ tai nạn nghiêm trọngđã xảy ra trên địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương khi một ô tô tải đâm thẳng vào đoàn người vừa đi viếng nghĩa trang về. 8 người, trong đó phần lớn là cán bộ xã Kim Lương đã bị tử vong sau đó.

Cơ quan chức năng cho biết: Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế đã tắt thiết bị giám sát hành trình trên xe; đồng thời tài xế này cũng có phản ứng dương tính với chất ma tuý.

VietnamPlus sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất của sự việc./.

 

         TheoVietnamplus

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục