Nguồn kinh phí thực hiện các hạng mục xử lý cấp bách "điểm đen” trên sẽ được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ô-tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Sau khi cùng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Hải Dương và VIDIFI kiểm tra, khảo sát hiện trường, Tổng cục ĐBVN yêu cầu VIDIFI trước mắt, tại ngã tư Km63+530, triển khai ngay việc sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng; bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (màu trắng), sơn vạch mắt võng cho làn xe máy màu vàng rộng 30 cm.
Ngoài ra, sơn vạch gờ giảm tốc trên quốc lộ 5 theo hai chiều đi về nút khoảng 10 vạch, dạng vạch đơn liên tục rộng 40 cm màu vàng, chiều dài mỗi vạch 5 m, dày 6 mm. Gần sát vạch người đi bộ bố trí một cụm bảy vạch rộng 20 cm màu vàng, dày 6 mm; các vạch bố trí trên cả phần đường cơ giới và xe máy.
Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía.
Đồng thời, cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 km/giờ) và hết hạn chế tốc độ, gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa, liên tục cho cả hai nút giao km 63+020 và km 63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao.
Các công việc này, VIDIFI cần triển khai thực hiện, hoàn thành trước ngày 30-7.
Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh (cho người đi bộ, xe máy và xe thô sơ) vượt qua quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530.
Tổ chức lại giao thông hai nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.
VIDIFI cần trình Tổng cục ĐBVN xem xét phương án trước ngày 10-8 để triển khai các bước tiếp theo.
(HBĐT)- Ngày 23/7, huyện Lạc Thủy đã tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi lần thứ V năm 2019.