Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an huyện Vân Đồn đã bắt giữ 4 đối tượng có hành vi trộm cắp, tiêu thụ cáp điện trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Qua đấu tranh, Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ ngày 1/9/2022, Vũ Văn Quân (sinh năm 1988) và Tằng Quay Ón (sinh năm 1989), cùng trú tại xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) rủ nhau đi vào công trường thi công cầu Cái Bầu thuộc xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn do Công ty Huy Hoàng thi công để trộm cắp dây điện. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng bàn bạc tổ chức thực hiện hành vi phạm tội vào ban đêm, các cuộn dây điện được kéo ra bãi sú cạnh công trường, rồi dùng các mảng xốp vận chuyển số vật tư trộm cắp được đến vị trí đầu cầu để đưa đi tiêu thụ. 

Quân và Ón đã đến điểm thu mua phế liệu của Nguyễn Văn Thạch (sinh năm 1991) tại xã Đài Xuyên để chào bán số vật tư trên, được đối tượng này đồng ý thu mua và cho mượn xe để chuyển số dây điện trộm cắp. Sau khi thống nhất giá bán, Thạch trả cho Quân và Ón khoảng 25 triệu đồng cho 350kg dây cáp điện lõi đồng. Đến ngày 2/9, Thạch bán số dây cáp điện trên cho Mai Thị Huệ (sinh năm 1984, trú tại phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) với giá trên 33 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp điểm thu mua của Nguyễn Văn Thạch và tập trung đấu tranh mở rộng vụ án. Các đối tượng thừa nhận từ khoảng tháng 7/2022 đã nhiều lần lẻn vào các công trường thi công đường cao tốc để lấy trộm các vật tư, phế liệu về bán lấy tiền tiêu xài.

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài gần 80km được đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng thông minh dọc tuyến và được đưa vào khai thác từ ngày 1/9/2022. Tuy nhiên hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến bị phá hoại, khiến nhiều đoạn đường không bảo đảm ánh sáng vào ban đêm. Theo phản ánh từ chủ đầu tư và nhà thầu, dọc tuyến có hàng trăm vị trí vừa bị cắt mất cáp ngầm hạ áp các loại với khoảng 3.000 mét dài.

Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục