(HBĐT) - Thời tiết mưa phùn nhẹ gây trơn trượt trên các cung đường đèo dốc qua địa bàn trong những ngày qua. Trong ngày 24/2, dù chưa ghi nhận tai nạn nghiêm trọng, song trên đèo Thung Khe, Thung Nhuối, dốc Cun - QL 6 đã xảy ra nhiều vụ phương tiện ô tô không làm chủ tốc độ, bị lật, nguy cơ rất cao xảy mất ATGT. Trong đó có 1 xe tải lao vào vách đá, 1 xe tác xi lao vào rệ đường, một số xe va chạm nhẹ, 1 xe bản tải lật ngửa…
2 xe ô tô tải va chạm trên đèo Thung Khe, QL 6.
Tuyến QL 6 qua địa bàn tỉnh có dốc Cun, dốc
Má, đèo Thung Khe, Thung Nhuối địa hình quanh co, khuất tầm nhìn, thường xuyên
có sương mù bao phủ.Mặt đường trong những ngày
qua luôn ẩm ướt, gây trơn trượt tại các vị trí có độ dốc lớn. Đây là tuyến đườngtừ
Hà Nội lên các tỉnh khu vực Tây Bắc, mật độ phương tiện giao thông rất cao,
trong khi nền đường hẹp, các phương tiện trọng tải lớn thường nối nhau
thành hàng dài, di chuyển chậm nhưng ở những đoạn cua gấp, khuất tầm nhìn dễ dẫn
đến va chạm, tai nạn giao thông.
Đèo Thung Khe luôn là nỗi thách thức cho
người và phương tiện tham gia giao thông, đòi hỏi phải tập trung, cảnh giác cao
độ khi lưu thông qua đây. Dốc Cun là cung đường hết sức
nguy hiểm bởi độ dốc lớn, nhiều cua gấp, lưu lượng tham gia giao thông tương đối
cao, thường xuyên xảy ra va quệt, tai nạn giao thông (TNGT), là nỗi ám ảnh của
người và phương tiện khi đi qua đoạn dốc này. Thực tế đã xảy ra nhiều vụ TNGT
nghiêm trọng khi qua những cung đường nguy hiểm trên.
Để bảo đảm ATGT, hạn chế những
vụ TNGT đáng tiếc xảy ra khi lưu thông trên các cung đường đèo dốc, nhất là khu
vực đèo Thung Khe, Thung Nhuối, dốc Cun, mỗi người điều khiển phương tiện cần
hết sức cẩn trọng tuân thủ các biển báo giao thông; lái xe cần tập trung,
di chuyển tốc độ chậm, tránh tăng tốc, giảm tốc đột ngột, không phanh xe đột
ngột, tránh nguy cơ bị trượt, lật xe do đường trơn, giữ khoảng cách an toàn,
tốc độ và chú ý quan sát, không lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu, kiểm tra đảm bảo
các thiết bị như phanh, lốp đảm bảo an toàn, hoạt động tốt, sử dụng đèn chiếu
sáng hợp lý, hạn chế thấp nhất va quyệt, mất kiểm soát, TNGT xảy ra.
L.C