Ngày 29/11, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị Triển khai dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.



Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đây là dự án thứ 3 Hội LHPN tỉnh được Bộ Tư pháp phê duyệt triển khai thực hiện với nguồn vốn đầu tư của Liên minh châu Âu. Dự án có 5 hoạt động gồm: Khảo sát thực trạng sử dụng mạng internet và thực trạng hôn nhân, gia đình của phụ nữ trong đồng bào dân tộc thiểu số; tập huấn nâng cao nhận thức của phụ nữ và thành viên cộng đồng về Luật An ninh mạng và những điểm mới của Luật Hôn nhân và gia đình; truyền thông, tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tập huấn "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình”; thành lập mô hình "Bình đẳng trong hôn nhân” và " Câu lạc bộ Phụ nữ hội nhập trên môi trường mạng”. Thời gian thực hiện từ tháng 8/2023 đến tháng 5/2024, với khoảng 3.900 người được hưởng lợi từ dự án.

 

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những năm qua, việc triển khai thực thi Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình trên địa bàn tỉnh đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an ninh mạng chưa được thực hiện thường xuyên, sâu rộng, hiệu quả chưa cao. Nhận thức của một bộ phận về Luật Hôn nhân và gia đình chưa đầy đủ, chưa chính xác. Một số người dân vẫn có tư tưởng trọng nam kinh nữ, chưa thực sự tôn trọng quyền bình đẳng của nam, nữ trong hôn nhân và gia đình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát huy năng lực của tổ chức trong triển khai thực hiện dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng và Luật Hôn nhân và gia đình” theo đúng các quy định hiện hành và văn kiện dự án đã được Bộ Tư pháp phê duyệt. Các sở, ngành quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ giúp Hội LHPN tỉnh về mặt chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình triển khai các hoạt động của dự án. UBND các huyện, thành phố, các xã hưởng lợi từ dự án tích cực phối hợp với Hội LHPN tỉnh thực hiện dự án nhằm đạt mục tiêu, chỉ tiêu cao nhất.

 

H.D

Các tin khác


Bộ Công an ra quân xử lý vi phạm về nồng độ cồn, tai nạn giao thông giảm sâu

Từ ngày 30/8/2023 đến ngày 15/10/2023, thực hiện kế hoạch kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container và xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, các tổ công tác của Bộ Công an đã triển khai ở 58 địa phương, qua đó phát hiện bàn giao cho công an địa phương 6.119 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Nỗ lực giải quyết nạn “tín dụng đen”

Quyết không để tội phạm liên quan đến hoạt động "tín dụng đen” lộng hành, thời gian qua, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã tập trung thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm này.

Hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Lạc Thủy

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) huyện Lạc Thủy đã triển khai nhiều giải pháp tích cực, sáng tạo, góp phần lan tỏa sâu rộng đến các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, huy động được đông đảo người dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm ở địa phương.

Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ 

Ngày 24/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lương Sơn cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Quang Lễ (SN 1995), trú tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội về tội "Chống người thi hành công vụ”.

Đừng để trường học thành nơi mất an toàn

Trước tình trạng học sinh vi phạm pháp luật nghiêm trọng gia tăng, mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh có kiến nghị với ngành GD&ĐT tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, giáo dục học sinh trong các trường học nhằm ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm, tội phạm.

Truy tố 9 bị can trong vụ án Saigon Co.op

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Diệp Dũng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Thành phố Hồ Chí Minh – Saigon Co.op) và 4 đồng phạm về tội "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ”; 4 bị can khác bị truy tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục