Ngày 29/12, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.




Thừa uỷ quyền, lãnh đạo Sở Tư pháp trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân xuất sắc.

Năm 2023, ngành Tư pháp đã góp ý kiến vào 712 dự thảo văn bản, trong đó 71 văn bản quy phạm pháp luật và 641 văn bản khác theo yêu cầu của các cơ quan, đơn vị. Công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được chú trọng, triển khai thực hiện theo kế hoạch.

Ngành triển khai thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật; tổ chức thành công 2 Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật về hòa giải ở cơ sở” và "Tìm hiểu pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình”; tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý (TGPL); đã thụ lý và thực hiện 844 vụ việc, trong đó hoàn thành 714 vụ việc; truyền thông về TGPL và các lĩnh vực pháp luật khác 90 đợt/90 điểm tới hơn 2.600 lượt người tham dự. 

Các địa phương củng cố, kiện toàn, duy trì hoạt động của 1.483 tổ hoà giải với 10.011 hòa giải viên, số vụ hòa giải thành là 182/214 vụ. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã tích hợp, kết nối với Hệ thống đăng ký và quản lý hộ tịch dùng chung của Bộ Tư pháp để thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính thiết yếu trong lĩnh vực hộ tịch, đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công quốc gia. 



Thừa uỷ quyền, lãnh đạo Sở Tư pháp tặng bằng khen của Bộ Tư pháp cho các cá nhân xuất sắc.

Năm 2024, ngành Tư pháp đề ra 11 nhiệm vụ và 6 nhóm giải pháp trọng tâm để thực hiện nhiệm vụ công tác.

Tại hội nghị, ngành đã phát động phong trào thi đua năm 2024; trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân xuất sắc; trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 1 tập thể, 2 cá nhân và tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023.



Đinh Thắng

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục