Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.


Các thanh thiếu niên cùng hung khí sau khi bị Công an triệu tập.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng nhóm này không chấp hành mà quay đầu xe bỏ chạy. Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, Công an huyện Lương Sơn đã triệu tập các đối tượng để xác minh, làm rõ. Bước đầu xác định các đối tượng trên gồm 9 người đều là các thanh thiếu niên dưới 18 tuổi, hộ khẩu thường trú tại các huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa (Hà Nội). 

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do muốn dương oai nên Nguyễn Thái S. rủ những người còn lại tối 28/4 cùng đi vào Chợ Bến, xã Thanh Cao (Lương Sơn) để tìm đánh các thanh niên khác. Khoảng 20h ngày 28/4, nhóm này tập trung tại chân cầu vượt thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Lúc này, Đặng Khánh D. mang theo 2 thanh phóng lợn và đưa cho S. cầm một thanh. Nguyễn Hữu H. mang theo một thùng vỏ chai bia phát cho những người còn lại để đánh nhau. Sau đó, nhóm này điều khiển 5 xe mô tô đi vào ngã tư Chợ Bến, rồi theo quốc lộ 21A hướng vào chợ Đồi Sim. Khi đi tới gần cổng UBND xã Thanh Cao thấy lực lượng Công an, nhóm đã quay đầu xe bỏ chạy.

Công an huyện Lương Sơn đang xác minh, lập hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.



P.V

Các tin khác


Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Vận động, thu hồi gần 300 khẩu súng các loại

Thực hiện Luật Quản lý vũ khí, vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ, trong 4 tháng đầu năm nay, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương trong tỉnh đã mở hàng chục lớp tuyên truyền các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo cho hàng chục nghìn lượt người dân ở các địa phương.

Phát hiện 26 đối tượng phạm tội về kinh tế

Tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh với tội phạm về kinh tế, 4 tháng đầu năm 2024, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã phát hiện 22 vụ, 26 đối tượng phạm tội về kinh tế. Trong đó, 13 vụ, 13 đối tượng có hành vi vi phạm "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”; 7 vụ, 8 đối tượng sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng cấm; 2 vụ, 3 đối tượng có hành vi "mua bán trái phép hóa đơn”; 1 vụ, 2 đối tượng "vi phạm quy định về thăm dò, khai thác tài nguyên, khoáng sản”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục