CBCS Đại đội Trinh sát thường xuyên tập luyện đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

CBCS Đại đội Trinh sát thường xuyên tập luyện đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu

(HBĐT) - Đại uý Nguyễn Long Giang, Chính trị viên Đại đội Trinh sát - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đặc thù nhiệm vụ của đơn vị được giao chủ yếu là thường xuyên trực SSCĐ và huấn luyện chuyên ngành trinh sát đặc nhiệm. Do vậy, hoạt động đoàn chủ yếu xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Những năm qua, ĐVTN của Đại đội đã luôn xung kích, tạo điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác dân vận của đơn vị.

 

Là đơn vị LLVT với ĐVTN chiếm đến 2/3 quân số nên đã tạo được sức bật trong việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị gắn với công tác dân vận xây dựng địa bàn an toàn, củng cố an ninh khu vực đơn vị đóng quân. Bằng nhiều hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thi đấu thể thao đã tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Đại đội trinh sát và đơn vị kết nghĩa. Đại uý Nguyễn Long Giang cho biết thêm: Trong thực hiện nhiệm vụ công tác huấn luyện SSCĐ của đơn vị, chúng tôi luôn xác định công tác dân vận là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng. Do vậy, trong bất kỳ hoạt động nào của đơn vị cũng gắn với công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân, chính quyền địa phương, tạo mối liên hệ, đoàn kết gắn bó máu thịt giữa quân với dân. Thường xuyên phối hợp, giúp đỡ nhân dân làm thuỷ lợi, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông nông thôn... Trong công tác này, lực lượng ĐV-TN của đơn vị luôn là lực lượng xung kích, tích cực tham gia một cách có hiệu quả, được cấp uỷ, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân đánh giá cao. Từ đó, tạo được niềm tin trong nhân dân vào CBCS của đơn vị. Năm 2009, CBCS Đại đội trinh sát mà trong đó chủ yếu là lực lượng ĐV-TN đã làm tốt công tác trinh sát nắm tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết, tháo gỡ các mâu mắc nảy sinh trong quá trình giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Kim Bôi, góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. 

 

Với đặc thù nhiệm vụ chính trị , đơn vị luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS. 100% CBCS được quán triệt sâu sắc các quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật của quân đội, cảnh giác cách mạng trước mọi diễn biến phức tạp, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động thi đua quyết thắng của đơn vị, giữ vững khối đoàn kết quân - dân. Tổ chức giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao với đơn vị kết nghĩa, tham gia xây dựng môi trường văn hoá, bảo vệ an ninh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng luôn quan tâm và nâng cao chất lượng huấn luyện trên tinh thần “Huấn luyện tốt để SSCĐ tốt”. Thường xuyên duy trì tốt các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến... Luôn chủ động triển khai luyện tập các phương án chiến đấu, phương án tham gia phòng chống lũ bão, phòng chống cháy nổ. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng kịp thời, nắm bắt tình hình trên toàn tỉnh theo yêu cầu nhiệm vụ. 100% CBCS trong đơn vị đã xác định tinh thần, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Ngoài ra, CBCS đại đội Trinh sát đã tích cực tham gia công tác xã hội, hưởng ứng các phong trào tình nghĩa do Bộ CHQS tỉnh phát động. Trong năm 2009, thực hiện phong trào quyên góp ủng hộ quỹ vì người nghèo học tập tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, 100% CBCS đơn vị tham gia. Hưởng ứng phong trào “1000 bộ quần áo ủng hộ người nghèo”, 100% CBCS trong đơn vị đã tham gia, ủng hộ được hơn 80 bộ quần áo. Bằng các việc làm này, CBCS đại đội Trinh sát đã thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó keo sơn giữa quân và dân, góp phần hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

 

                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục