Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng ủy quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên

Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng ủy quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên

(HBĐT) - Ngày 22/4, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005 - 2010

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng uỷ quân sự tỉnh và các cấp uỷ, chi bộ cơ sở trực thuộc cùng Đảng uỷ quân sự 11 huyện, thành phố đã tổ chức nghiên cứu học tập, quán triệt các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và lỷ luật đảng cho từ 98,5 đến 99,1% tổng số đảng viên trong Đảng bộ tham gia. Sau khi được học tập, quán triệt, nhận thức về nhiệm vụ, chức năng, nội dung công tác kiểm tra giám sát của cấp uỷ các cấp được nâng lên. Trách nhiệm lãnh đạo của cấp uỷ các cấp đối với công tác kiểm tra, giám sát được phát huy. Hàng năm, UBKT đã xây dựng và thực hiện nghiêm túc, kịp thời có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tính chất nhiệm vụ của từng Đảng bộ. Thường xuyên kiện toàn, bổ sung UBKT các cấp đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ, UBKT Đảng uỷ quân sự tỉnh đã triển khai, thực hiện có hiệu quả Quy chế phối hợp với cấp uỷ, UBKT các huyện, Thành uỷ, tiến hành phối hợp kiểm tra, giám sát Đảng uỷ Quân sự các huyện, thành phố. Qua kiểm tra đã giúp cho Đảng uỷ quân sự huyện, thành phố nắng chắc tình hình tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên về năng lực, phẩm chất, đạo đức, lối sống. Đồng thời đánh giá đúng thực trạng, xác định biện pháp lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ, tổ chức Đảng uỷ quân sự các cấp đã kiểm tra 152 lượt tổ chức Đảng, 918 lượt đảng viên. Trong đó cấp uỷ viên và cán bộ chủ trì các cấp là 126 lượt, đạt 100% kế hoạch. Qua kiểm tra đã giúp cấp uỷ các cấp đánh giá đúng thực trạng, năng lực của tổ chức Đảng, vai trò của cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kịp thời chỉ ra những hạn chế trong công tác lãnh đạo của từng cấp uỷ. Nhược điểm, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên và xây dựng biện pháp sửa chữa. Hàng năm Đảng uỷ Quân sự tỉnh cũng đã thực hiện tốt các chương trình kiểm tra của Trung ương quy định. Đã kiểm tra, giám sát được 53/53 chi bộ; 18/18 cơ sở Đảng, kiểm tra và tự kiểm tra được 96,78% đảng viên được kiểm tra. Cùng với đó cấp uỷ, UBKT đã thực hiện tốt chức năng giám sát theo thẩm quyền như giám sát của cấp uỷ các cấp, giám sát của Chi bộ, giám sát của UBKT. Trong nhiệm kỳ đã 18/18 cấp uỷ được giám sát thường xuyên với 2 hình thức là giám sát trực tiếp và gián tiếp. Đảng uỷ quân sự tỉnh đã tiến hành 8 cuộc giám sát cấp uỷ cơ sở theo chuyên đề; Cấp uỷ cơ sở tiến hành 19 cuộc giám sát Chi bộ thuộc quyền. Công tác giám sát đã thực sự góp phần tích cực giúp công tác quản lý, rèn luyện đội ngũ đảng viên xây dựng tổ chức Đảng TSVM.

 

Hội nghị cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác kiểm tra từ nay đến Đại hội Đảng lần thứ XI và những năm tiếp theo. Trong đó tập trung vào công tác xây dựng Đảng bộ, xây dựng đơn vị công tác kiểm tra, giám sát từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ góp phần xây đội ngũ đảng viên, tổ chức Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

                                                                                  Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục