Nguyễn Hồng Sơn.

Nguyễn Hồng Sơn.

Không chỉ làm giả giấy phép lái xe, Sơn còn làm giả cả biên lai thu phí sát hạch lái xe ôtô; chứng chỉ cấp sổ nghề, giấy chứng nhận sức khỏe và đơn đề nghị học lái xe... Chữ ký giả của Sơn thật đến mức các sát hạch viên cũng không thể nhận ra.

 

Ngày 13/5, Nguyễn Hồng Sơn, 47 tuổi, trú tại phường Thanh Miếu, TP Việt Trì (Phú Thọ), đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất giấy phép lái xe giả (GPLX) đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC15) Công an tỉnh Phú Thọ đầu thú. Từ  một  kẻ có "biệt tài" trời phú, từng theo học Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trung ương, Sơn trở thành đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất GPLX giả tinh vi nhất từ trước đến nay.

Nguyễn Hồng Sơn, 47 tuổi, trú tại phường Thanh Miếu, TP Việt Trì. Sơn là người có thể bắt chước được các mẫu chữ ký giống y như thật. Một chút máu nghệ sỹ, một chút đua đòi khiến anh ta bập vào ma túy. Khi đang "khát tiền" thỏa mãn cơn nghiện, một số kẻ biết được "biệt tài" của Sơn đã lân la tìm đến gạ gẫm.

Trước khoản lợi nhuận kếch sù, Sơn đã nhận lời làm liều. Với tài lẻ của mình, chỉ vài ngày mò mẫm "nghiên cứu", Sơn đã sản xuất được những lô GPLX giả giống như thật. Cầm những đăng ký xe giả, các đối tượng đặt hàng cũng phải kinh ngạc vì không thể phân biệt được đâu là GPLX giả và đâu là GPLX thật.

Theo thỏa thuận giữa Sơn và Phương thì Sơn chịu trách nhiệm làm giả GPLX theo mẫu do Sở GTVT Phú Thọ cấp, với giá GPLX môtô 650.000 đồng/chiếc, GPLX ôtô hạng B2 bảy triệu đồng/chiếc; hạng C 13 triệu đồng/chiếc.

Theo đó, Sơn trả Phương hai triệu đồng một đơn hàng, còn chân rết của Phương tùy đối tượng mua tự nâng giá để kiếm tiền chênh lệch.

Khi cơ quan Công an đem những chữ ký giả này đến, các sát hạch viên cũng không thể nhận ra chữ ký là giả hay thật.Có trường hợp, người sử dụng GPLX giả vi phạm, bị CSGT bắt giữ nhưng sau khi xử phạt hành chính đã được trả lại.

Không chỉ làm giả biên bản chấm thi, Sơn còn làm giả cả biên lai thu phí sát hạch lái xe ôtô; chứng chỉ cấp sổ nghề, giấy chứng nhận sức khỏe và đơn đề nghị học lái xe...

Thượng tá Nguyễn Khắc Hoạt, Phó trưởng Phòng PC15 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Đến ngày 15/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt giam 7 đối tượng đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ bắt giữ thêm các ổ nhóm khác trong đường dây. Sơn khai nhận, để tránh bị lộ, tất cả người mua GPLX chỉ được giao dịch với các đại lý và thông qua Phương.

Khi sản xuất bằng giả, hắn đóng kín cửa, chỉ một động thái lạ phát hiện thông qua hệ thống camera an ninh quanh nhà, lập tức tang vật được tẩu tán.

Hiện Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục xác minh, làm rõ đường dây làm giả giấy phép lái xe này

                                                                                   Theo Báo CAND

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục