Để tháo gỡ vướng mắc trong vận chuyển hàng hóa đường bộ, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc gia hạn xử phạt đối với lái xe điều khiển đầu kéo kéo sơmi rơ-moóc không có Giấy phép lái xe hạng FC đến hết ngày 30/6/2011.

 

Trước đó, từ ngày 1/7, khi quy định xử phạt lái xe “thiếu” Giấy phép lái xe hạng FC theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 có hiệu lực thì hoạt động vận tải hàng hóa ở một số khu vực cảng bị ảnh hưởng.

Hoạt động vận tải đình trệ kéo theo hoạt động xuất nhập khẩu tại các cảng cũng bị ảnh hưởng, vì hiện nay hầu hết các cảng lớn đều sử dụng container làm đơn vị vận tải. Đơn cử như Cảng Cát Lái (TP.Hồ Chí Minh) từ việc thiếu lái xe có Giấy phép lái xe hạng FC đã ảnh hưởng lớn đến việc giải tỏa hàng hóa.

Để tháo gỡ tình trạng này, trên cơ sở đề nghị của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý gia hạn việc xử phạt theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 đối với lái xe điều khiển đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc không có Giấy phép lái xe hạng FC đến hết ngày 30/6/2011.

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải phải phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện đảm bảo thời hạn nêu trên.

Việc gia hạn này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức lại sản xuất và bố trí cho đội ngũ lái xe tham gia học, sát hạch để được cấp Giấy phép lái xe hạng FC đáp ứng nguồn nhân lực điều khiển ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ-moóc.

Hiện trên cả nước đã có 37 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển đầu kéo sơmi rơ-moóc và theo báo cáo của các Sở Giao thông vận tải thì các cơ sở đào tạo, sát hạch đang dư thừa năng lực đào tạo, sát hạch lái xe điều khiển sơmi rơ-moóc.

Tính đến ngày 15/5/2009, số lượng lái xe có nhu cầu chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC trên cả nước đã đăng ký là 19.828 người. Nhưng đến ngày 15/5/2010, số lái xe đã đăng ký đến tham dự đào tạo và sát hạch là 10.467 người; 9.361 người còn lại không tham dự học và tham dự sát hạch.

Đến thời điểm ngày 1/7, còn hàng ngàn lái xe loại này chưa chuyển đổi Giấy phép lái xe hạng FC.

                                                                              Theo Báo CAND

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục