TNGT do xe otô đi xuống dốc vòa cua không làm chủ tốc độ tại km 79 + 500 dốc cua hồi đầu tháng 7/2010
(HBĐT) ẩtTong vòng 2 tuần đầu của tháng 7/2010, tại khu vực Km 79, QL 6, khu vực dốc Cun (thành phố Hòa Bình) đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ và một người bị thương nặng. Các xe gây tai nạn chủ yếu đi theo hướng Cao Phong - Hòa Bình.
Sau khi được cải tạo, nâng cấp, độ dài của dốc Cun đã rút ngắn xuống còn 5 km, nền đường đã được mở rộng, những đoạn cua gấp trước đây đã được giảm bớt. Điểm đầu dốc Cun theo hướng Hòa Bình - Cao Phong bắt đầu từ km 78 phường Thái Bình, TPHB. Đỉnh dốc Cun là Km 83 thuộc địa bàn xã Thu Phong (Cao Phong). Theo hướng đi này (lên dốc) người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận biết được những nguy hiểm trên tuyến đường nhờ hệ thống biển báo được bố trí đầy đủ và vạch kẻ trên mặt đường khi tham gia giao thông.
Ngược lại, khi xuống dốc, ở khu vực đỉnh dốc chỉ duy nhất có một tấm biển ghi hai chữ “Dốc Cun”. Còn lại từ km 83 xuôi đến km 79+ 500 không có bất cứ biển báo giao thông nào. Đến Km 79+600 có một biển báo tốc độ cho xe vào thành phố. Đến km 79+850 (khu vực chân dốc Cun) mới có thêm 3 biển báo về đường cua gấp khúc, cấm dừng và đường giao nhau. Như vậy, theo hướng xuôi dốc, có tới hơn 4 km của dốc Cun, đoạn nguy hiểm nhất hoàn toàn không có biển báo.Với chiều dài 5 km, nhưng có tới 7 cua gấp, lại thiếu hệ biển báo nên khi xuống dốc Cun rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là đối với những người điều khiển ô tô chưa quen đường.
Trước thực trạng đó, những người điều khiển phương tiện giao thông, nhất là lái xe ô tô và lực lượng CSGT đề nghị Ngành GT-VT sớm xây dựng hệ thống biển báo chiều xuôi dốc của dốc Cun. Nghiên cứu xây dựng từ 1-2 đường lánh nạn để giúp các xe gặp sự cố có thể xử lý, tránh xảy ra tai nạn và thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản.
Phương Huyền
Trong đội hình lực lượng Bộ đội Biên phòng (BÐBP), BÐBP Quảng Ninh là điển hình, nêu nhiều bài học kinh nghiệm về đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại. Quảng Ninh là tỉnh biên giới phía đông bắc của Tổ quốc, có 118,842 km đường biên giới đất liền và 250 km đường biên giới biển tiếp giáp Trung Quốc, với ba cửa khẩu đường bộ và các cảng biển, có nhiều đường mòn, khe suối, luồng lạch.
(HBĐT) - Ngày 9/8, Ban chỉ đạo quốc gia ( BCĐQG) phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm T.Ư đã có buổi làm việc, kiểm tra đánh giá tình hình thực hiên công tác phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm của tỉnh giai đoạn 2006 - 2010.
(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch 57/KH-CAT ngày 30/6/2010 của Công an tỉnh về việc tổng kiểm tra xe khách, xe mô tô và tăng cường các biện pháp quản lý hành chính, thời gian vừa qua, Đội CSGT Công an thành phố Hòa Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ tuyên truyền phòng ngừa đến tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trên địa bàn.
(HBĐT) - Ngày 9/8/2010, tại UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức hướng dẫn cho 36 công chức tư pháp xã, thị trấn, cán bộ thi hành án về việc ban hành và hướng dẫn việc ghi chép, lưu trữ, sử dụng sổ, biểu mẫu hộ tịch.
Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) cho biết, đã kết luận điều tra vụ án Ozogu John cùng đồng bọn mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng là người gốc Phi về các tội danh trên
Thấy Trà và bạn trai không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành lệnh dừng xe, hai cảnh sát giao thông Thái Nguyên đã truy đuổi và ép xe vi phạm vào lề đường. Tiếng súng vang lên, Trà bị đạn xuyên qua đùi.