Thanh tra GTVT triển khai chuyên đề đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra GTVT triển khai chuyên đề đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh.

(HBĐT)- Ông Nguyễn Đức Hợi, quyền Chánh Thanh tra Sở GT-VT cho biết: Những năm qua, đội ngũ cán bộ thanh tra GT-VT luôn được tạo điều kiện tham gia các lớp bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành.

Đến nay, thanh tra Sở GT-VT có 33 CBCC, trong đó có 13 đảng viên, chiếm trên 39%, có trên 70% đã tốt nghiệp đại học. Nhờ được bố trí theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ, chuyên môn, CBCC trong đơn vị đã phát huy năng lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Thanh tra Sở GT-VT đã tham mưu cho UBND tỉnh, lãnh đạo ngành và Ban ATGT tỉnh về QLNN trong lĩnh vực GT-VT, TTATGT trên địa bàn. Chỉ riêng năm 2009 và 9 tháng năm 2010, Thanh tra sở GTVT đã tham mưu ban hành 20 văn bản chỉ đạo các lĩnh vực về ATGT, vận tải và quản lý, bảo vệ hành lang ATGT đường bộ. Trong 9 tháng qua, Thanh tra Sở GT-VT  tiến hành 3 cuộc thanh tra KT-XH, 8 cuộc giám sát đào tạo lái xe mô tô và ô tô các hạng, góp phần tăng cường chất lượng, khả năng chuyên môn của lái xe để đảm bảo TTATGT. Tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và phát hiện, lập biên bản 199 trường hợp vi phạm hành lang ATGT. Trong 9 tháng đã phát hiện lập biên bản 360 trường hợp vị phạm gồm các lỗi chủ yếu là: xe vận tải khách,  taxi dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng quy định, xe chở hàng hóa rời không phủ bạt hoặc để rơi vãi làm ảnh hưởng đến môi trường, xe chở hàng quá khổ, quá tải, đã xử phạt 353 trường hợp, nộp Kho bạc Nhà nước 194.840.000 đồng, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 28 trường hợp. Thanh tra Sở GT-VT còn thực hiện tốt hoạt động phối hợp với phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và các ngành chức năng tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTAT giao thông trên địa bàn thành phố Hòa Bình và TTAT giao thông đường thuỷ nội địa, Riêng 9 tháng năm 2010 đã phối hợp với lực lượng CSGT, cảnh sát QLHC về TTXH lập biên bản vi phạm hành chính 509 trường hợp ô tô, mô tô vi phạm với tổng số tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước trên 131.650.000 đồng.

 

                                                                               Đức Phượng

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục