Lực lượng thanh tra giao thông triển khai kế hoạch  đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn

Lực lượng thanh tra giao thông triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn

(HBĐT) - Triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua, thanh tra tỉnh đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sát sao đến triển khai thực hiện CVĐ theo đúng trình tự, các bước hướng dẫn của cấp trên.

 

Đối với mỗi chuyên đề, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo về thời gian, địa điểm, tài liệu học tập và báo cáo viên. Từ đó, 100% CBCC, đảng viên trong cơ quan được quán triệt, nghiên cứu, học tập tiếp thu các chuyên đề, viết bài thu hoạch, đăng ký rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đặc biệt, lời dạy Bác Hồ: “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới” được đội ngũ cán bộ, đảng viên, CCVC thanh tra các cấp toàn tỉnh thấm nhuần sâu sắc và thực hiện nghiêm túc.

Trong năm 2010, việc xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ đã có trọng tâm, trọng điểm. Các cơ quan thanh tra  toàn tỉnh đã triển khai 100% cuộc thanh tra theo chương trình, kế hoạch và đã kết thúc 185 cuộc, đạt 91,58%. Các cơ quan Thanh tra được giao tiến hành 9 cuộc thanh tra đột xuất, chiếm tỷ lệ 4,446% các cuộc thanh tra đã tiến hành. Công tác thanh tra trên địa bàn được tiến hành chủ động, linh hoạt. Việc triển khai các cuộc thanh tra đồng đều, khắc phục được tình trạng chồng chéo. Kết quả thanh tra đã kết luận rõ đúng, sai, chỉ ra được những bất cập, hạn chế, khiếm khuyết trong công tác quản lý và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm, khuyết điểm.

Qua tiến hành các cuộc thanh tra, trong năm 2010 đã phát hiện sai phạm 13.510,25 triệu đồng. Trong đó, kiến nghị thu hồi 9.331,64 triệu đồng nộp NSNN; đề nghị giảm trừ khi thanh toán 1.078,84 triệu đồng; yêu cầu thi công theo đúng hồ sơ thiết kế trị giá 187,59 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính 793,05 triệu đồng; trả lại cho dân 15,08 triệu đồng; tiếp tục xác minh làm rõ số tiền sai phạm 1.486,47 triệu đồng trong lĩnh vực BHYT; thu hồi 312,2 ha đất lâm nghiệp, 7 giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 30 trường hợp. Qua các cuộc thanh tra đã kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những sai phạm trong quản lý, điều hành, thể hiện được sự nghiêm minh và hiệu quả cao của công tác thanh tra đối với hoạt động quản lý, điều hành.

 

Cùng với những kết quả đạt được trong công tác thanh tra đã tác động tích cực đến hiệu quả tiếp công dân, xử lý đơn, thư và giải quyết KN-TC. Trong năm 2010, đã có 1.555 lượt công dân đến các cơ quan Nhà nước để KN-TC, kiến nghị, tăng 10,1%. Các cơ quan thanh tra đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 982 lượt đơn, giảm 11,4%; có 92 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết, giảm 46,7% so với cùng kỳ năm 2009. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư giải quyết KN-TC được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, đảm bảo sự công bằng, giải quyết thỏa đáng, được dư luận đồng tình. Sự phối hợp giữa các cơ quan TW, cơ quan cấp tỉnh với cơ sở được tăng cường, các vụ việc phức tạp, đông người đã được giải quyết cơ bản...

 

Kết quả từ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Thanh tra tỉnh được ghi nhận bằng việc luôn giữ vững tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Cơ quan đã được UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Thanh tra Việt Nam, Thanh tra tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất.

 

                                                                                        Đức Phượng

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục