Sau một tuần Hà Nội ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp người tham gia giao thông không đội MBH, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử phạt gần 4.600 trường hợp, tạm giữ 1.200 xe máy và hơn 600 giấy tờ đăng ký xe.

 

Đáng chú ý, trong số các trường hợp vi phạm bị xử lý có tới 75% là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Toàn TP có hơn 200 người vi phạm dưới 18 tuổi, hơn 3.000 người vi phạm nằm trong độ tuổi từ 18 đến 30… Qua thống kê, vi phạm trong nội thành xảy ra nhiều nhất.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 7, Công an TP Hà Nội, qua một tuần ra quân xử lý người không đội MBH, lực lượng CSGT đã xử phạt 755 trường hợp, tạm giữ 40 phương tiện. Qua rà soát, có đến 80% trường hợp vi phạm có hộ khẩu ở Hà Nội và chiếm chủ yếu là lứa tuổi thanh thiếu niên. Quá trình xử phạt, cũng có rất nhiều trường hợp người tham gia giao thông khi thấy "bóng dáng" của lực lượng CSGT đã quay đầu xe bỏ chạy hoặc lạng lách, đánh võng sang một ngả đường khác với tốc độ cao rất nguy hiểm.

Còn theo thông tin từ Đội CSGT số 5, trong 1 tuần ra quân xử lý người tham gia giao thông không đội MBH, lực lượng CSGT Đội 5 đã xử lý 482 trường hợp, tạm giữ 64 xe môtô.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội CSGT số 5, khi lực lượng CSGT xử lý "gắt gao" đã xuất hiện nhiều hành vi chống đối lực lượng thi hành nhiệm vụ. Đáng nói nhất là trường hợp Lương Đức Toàn, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội. Toàn chở người ngồi sau không đội MBH lại còn vượt đèn đỏ. Khi tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng đối tượng Toàn không những không dừng mà còn lao thẳng xe vào tổ CSGT khiến cho Trung sỹ Phạm Tùng Lâm bị thương. Hiện, đối tượng Toàn đã bị bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Ngọc Lâm.

 

                                                                             Theo Báo CAND

 

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục