Sau 4 tháng điều tra hành vi phạm tội của trùm giang hồ Lê Ngọc Ẩn, cơ quan chức năng đã khởi tố người này thêm hành vi “cố ý gây thương tích”.

 

Chiều 8/4, trao đổi với VnExpress.net, thượng tá Trương Ngọc Danh - Trưởng Công an TP Cà Mau cho biết, vụ án xông vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh chém người gây náo loạn vào cuối năm 2010 đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh Cà Mau xem xét truy tố 16 bị can, trong đó có trùm giang hồ Lê Ngọc Ẩn (Ba Ẩn, bị bắt ngày 1/12/2010).

Lúc đầu Ba Ẩn và 12 tay giang hồ khác bị khởi tố về hành vi “gây rối trật tự công cộng”; ba tên bị khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích” là Võ Minh Đức, Trần Minh Dũng và Quách Vũ Quang.

Tuy nhiên, theo thượng tá Danh, trong cuộc họp kết thúc chuyên án vào chiều ngày 7/4, cơ quan tố tụng đã thống nhất truy tố trùm giang hồ Ba Ẩn thêm hành vi “cố ý gây thương tích”. Hiện hồ sơ vụ án đã được chuyển sang Viện Kiểm sát xem xét truy tố, đưa ra tòa xét xử lưu động theo dạng án điểm.

Trùm giang hồ Ba Ẩn bị đưa về nhà khám xét vào chiều ngày 1/12/2010.
Trùm giang hồ Ba Ẩn bị đưa về nhà khám xét chiều 1/12/2010. Ảnh: Thiên Phước.

Trong vụ án trên, cơ quan điều tra xác định, khuya ngày 13/11, Võ Phi Trúc và Phạm Hoàng Cu Em cùng với nhóm bạn là đàn em của Vũ “Búa” ngồi nhậu rồi quậy tại một quán trên đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, TP Cà Mau. Đây là quán của cháu vợ Võ Văn Hoàng (Hoàng “Thẹo”, 28 tuổi) nên Hoàng “Thẹo” dẫn theo gần chục đàn em đi hỏi tội những kẻ dám “vuốt râu hùm”.

Khi đến quán, Hoàng “Thẹo” thấy Trúc liền kêu người xông vào đánh. Không đối phó được với nhóm người quá đông, Trúc tháo chạy. Nhóm Hoàng “Thẹo” đuổi theo nhưng không ngờ lọt vào ổ phục kích của đàn em Vũ “Búa”.

Cay cú, Hoàng “Thẹo” liền điện thoại mắng Vũ “Búa” và hăm dọa sẽ cho đàn em Vũ “Búa” một bài học mà không biết tay này là cháu vợ của Ba Ẩn được mệnh danh là “Năm Cam em” ở Cà Mau. Chỉ nửa giờ sau, trùm giang hồ Ba Ẩn cùng với cháu Vũ “Búa” dẫn theo gần 25 tay chân đi tìm nhóm Hoàng “Thẹo” để chém nhau giữa ban ngày.

Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng công an thì hai nhóm nhanh chóng giải tán. Mỗi bên có 3 người bị thương được đồng bọn đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Tưởng chỉ chém nhau để dằn mặt nhưng sự kích động của Vũ “Búa” làm ông cậu vợ Ba Ẩn hăng máu, chỉ đạo tay chân cầm mã tấu, gậy gộc xông vào bệnh viện truy sát đàn em Hoàng “Thẹo” gây náo loạn khoa cấp cứu.

Sự việc xảy ra quá nhanh nên công an địa phương không kịp phản ứng. Tuy nhiên, qua báo cáo của Công an TP Cà Mau, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng chức năng kết hợp lập ban chuyên án để vây ráp bắt nóng những kẻ xem thường pháp luật. Nhận được lệnh, các trinh sát chia thành nhiều mũi tiếp cận các quán cà phê, quán nhậu để lân la “kết bạn” với đàn em của ba trùm giang hồ Ba Ẩn, Vũ “Búa” và Hoàng “Thẹo”.

Sau khi nắm rõ hành tung của các nghi can, trưa 1/12/2010, khi trùm giang hồ Ba Ẩn đang cưỡi xe máy trên đường phố Cà Mau thì bị lực lượng cảnh sát giao thông kè về đồn công an. Sau đó Ba Ẩn đã phải tra tay vào còng theo cơ quan điều tra về nhà khám xét. Lúc này, các mũi vây ráp còn lại đã bắt được Vũ “Búa” khi đang ngồi uống cà phê tán dóc với nhóm đàn em là Tâm “Bạch tuộc”, Võ Phi Trúc... Chiều cùng ngày, Hoàng “Thẹo” cùng đồng bọn cũng lần lượt bị bắt tạm giam.

                                                                              Theo VnExpress

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục