(HBĐT) - Ngày 01/04, Báo Hòa Bình nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hoa ở tổ 21, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) phản ảnh và kiến nghị chấn chỉnh việc thu tiền vé không đúng giá niêm yết của lái xe và phụ xe mang BKS 28H-4158 thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình chạy tuyến Hòa Bình- Hà Đông.
Đơn bà Hoa nêu rõ: khoảng 9 giờ ngày 19/3/2011 gia đình có việc phải về thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ-Hà Nội) và đã đi xe ô tô khách Bình An của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình mang BKS 28H-4158. Khi xe đi đến cầu Đồng Tiến (TPHB) thì phụ xe đeo thẻ ghi tên là Trần Anh Điệp thông báo với hành khách “Do là ngày nghỉ (thứ bảy và chủ nhật) nên nhà xe thu tiền đồng loạt 40.000 đồng/ khách”. Bà Hoa cùng một số hành khách phản đối vì chỉ đi đến Xuân Mai, trong khi bảng niêm yết giá trên xe ghi rõ: “Hòa Bình – Hà Đông: 40.000 đồng; Hòa Bình – Xuân Mai: 25.000 đồng”. Khi hành khách phán ứng, phụ xe Trần Anh Điệp có hỏi lại lái xe và tiếp tục thông báo: “Hành khách nào không đồng ý thì xuống đi xe khác”. Vì đã ngồi trên xe ra khỏi bến hơn 1 km, lại có cháu nhỏ 4 tuổi nên gia đình bà Hoa đành trả 40.000 đồng/người. Cũng theo bà Hoa, ngoài gia đình bà, trên chuyến xe đó có 5-7 hành khách khác cùng đi và xuống xe ở Lương Sơn, Xuân Mai đều phải trả giá vé là 40.000 đồng/người.
Sau khi nhận được đơn của bà Hoa, Báo Hòa Bình đã cử phóng viên làm việc với Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình. Ông Nguyễn Kiên Cường, Giám đốc Công ty cho biết: Sau khi nhận được thông tin do Báo Hòa Bình trao đổi, Ban Giám đốc Công ty đã thu thập tài liệu và trực tiếp làm việc với lái xe Nguyễn Văn Long và phụ xe Trần Anh Điệp (xe ô tô mang BKS 28H – 4158). Lái xe và phụ xe đã nghiêm túc kiểm điểm và công nhận những vi phạm như bà Hoa đã nêu trong quá trình vận chuyển hành khách từ Hòa Bình đi Hà Đông ngày 19/3/2011. Căn cứ vào Điều lệ hoạt động của Công ty và bản cam kết thực hiện nội quy, quy chế làm việc giữa Công ty và lái phụ xe, cùng mức độ vi phạm của lái, phụ xe ngày 19/3/2011, ngày 6/4/2011, Giám đốc Công ty đã ra Quyết định xử lý vi phạm bằng hình thức tạm đình chỉ đối với lái xe Nguyễn Văn Long về hành vi chỉ đạo phụ xe thu vé chặng quá quy định của Công ty; có những lời nói làm ảnh hưởng đến uy tín Công ty và phụ xe Trần Anh Điệp về hành vi thu vé chặng vượt quá quy định của Công ty.
Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình cũng mong muốn các cơ quan hữu quan tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát. Hành khách kịp thời phát hiện và đóng góp ý kiến về những vi phạm, khiếm khuyết của lái, phụ xe để Công ty kịp thời xử lý, chấn chỉnh, uốn nắn nhằm ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách trong và ngoài tỉnh.
Phòng BĐ-TH
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Anh, SN 1974, hiện ngụ tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, là Giám đốc Công ty Đức Thắng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 13.4, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị - ông Lê Khước – cho biết: “Ngay sau khi báo Lao Động ra ngày 3.3 đăng tin về việc quyết toán khống nhà ở cho hộ nghèo ở huyện miền núi Hướng Hoá, Ban Dân tộc tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra nội dung báo nêu.
(HBĐT) - Ngày 14/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp công tác kiểm tra, giám sát giữa UBKT ĐUQS tỉnh với 11 UBKT Huyện uỷ, Thành uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010. Dự hội nghị có lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ, UBKT Quân khu 3 và các đồng chí Uỷ viên UBKT 11 huyện, thành phố.
(HBĐT) - Nam Sơn là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Tân Lạc, kinh tế chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Toàn xã có 335 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu, sinh sống tại 7 xóm. Theo tiêu chí mới, hộ nghèo toàn xã có 200 hộ, chiếm khoảng 59% tổng số hộ. Mặc dù vậy, những năm qua, xã đã triển khai khá hiệu quả các mặt công tác tư pháp, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động tư pháp ở cơ sở.
Làm được 4 ngày, lợi dụng lúc sơ hở của bọn bảo vệ động chứa mại dâm, em T. đã bỏ trốn ra được ngoài đường, nhảy lên một chiếc xe lam ngang qua. Biết em là người Việt Nam bị lừa bán, người chủ xe đã hướng dẫn cho em đến Công an Long Châu để trình báo.
Sau ba năm thực hiện Luật Ðê điều, công tác đầu tư, bảo vệ đê điều đã có những chuyển biến tích cực, nhiều đoạn đê được củng cố vững chắc, tạo thành các tuyến đường giao thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.