Các loại ô tô ngang nhiên đỗ trên đường giao nhau giữa đường 1 chiều tuyến đường Trần Hưng Đạo (TPHB) gây cản trở giao thông.
(HBĐT) - Một nghịch lý đang diễn ra ở thành phố Hòa Bình là các loại xe ô tô dừng, đỗ hết sức tùy tiện. Xe ô tô dừng đỗ vô tư cũng chỉ vì trong quy hoạch, thành phố Hòa Bình chưa thực sự chú trọng đến việc dành quỹ đất cho việc dừng đỗ xe. Ngay cả những trục đường mới và hiện đại như: Trần Hưng Đạo, Thịnh Lang, Trương Hán Siêu cũng không hề có khu vực dành cho dừng, đỗ của ô tô.
Hiện cả thành phố hiện chỉ có 3 tuyến đường xương cá có biển báo Nơi đỗ xe, gồm: đường Trần Phú, Hoàng Diệu, Lê Quý Đôn (phường Phương Lâm) với chiều dài của mỗi đoạn đường chưa đầy 50 m. Như vậy, chỉ đủ chỗ cho khoảng 150 xe đỗ. Tệ hại hơn là có biển báo Nơi đỗ xe nhưng chưa chắc đã được đỗ vì nhiều xe mới lùi vào chưa kịp tắt máy đã bị chủ nhà dọc đường đuổi quầy quậy vì xe đỗ chắn cửa nhà ảnh hưởng đến kinh doanh, buôn bán. Vậy là có biển báo mà hiệu quả gần như không. Chỉ duy nhất có đường Trần Phú (ngõ Đà Giang) là biển báo Nơi đỗ xe có hiệu lực nhưng các lực lượng chức năng lại không kẻ vạch bố trí vị trí đỗ xe, nên xe đỗ dọc hai bên đường khiến các loại phương tiện khác ra-vào tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn.
Không kể những ảnh hưởng về TTATGT trên những tuyến đường chính, những tuyến đường xương cá trên địa bàn thành phố cũng hầu như kín các loại xe ô tô dừng đỗ. Thật khó chịu và ức chế cho bất cứ ai khi hàng ngày phải đi vào đường Ngô Quyền (tuyến đường mà người dân sở tại quen gọi là ngõ Sân vận động và ngõ kho muối) bởi ở đây là trung tâm ăn uống, giải khát nên ô tô, mô tô mặc sức chiếm kín lòng đường. Bên cạnh đó, trên trục đường Trần Hưng Đạo, những điểm giao nhau giữa đường một chiều các loại ô tô cũng thản nhiên dừng, đỗ khiến người tham gia giao thông rất khó quan sát. Vì thế, tai nạn chết người và bị thương đã xảy ra, nhưng tình trạng đó không được ngăn chặn và vẫn tiếp diễn ngày càng nghiêm trọng hơn.
Cũng trên địa bàn thành phố Hòa Bình, tại khu vực km 70, QL6 (người dân địa phương quen gọi là cây hai rưỡi), nơi tập trung nhiều hàng ăn và xưởng sửa chữa xe ôtô, các loại xe lớn nhỏ dừng đỗ để sửa chữa, cho hành khách nghỉ ngơi, ăn uống không chỉ chiếm vỉa hè mà tràn ra cả lòng đường ảnh hưởng lớn đến TTATGT, khiến dân cư trên địa bàn đã nhiều có đơn, thư kiến nghị, nhưng các lực lượng chức năng chưa có biện pháp xử lý thường xuyên, kiên quyết.
Không chỉ các loại ô tô dừng đỗ tùy tiện, trong quy hoạch ở thành phố Hòa Bình cũng chưa hề có điểm trông giữ xe ô tô nên không ít người đành liều mình để cả đống tài sản ở lòng đường, vỉa hè qua đêm. Vậy nên không ít chủ xe sáng ra đã thấy gương, gạt nước, lốp dự phòng không cánh mà bay. Người nhăn nhó vì có kẻ hiếu động vạch ngang, vạch dọc trên sườn, cốp, cabo mà chẳng biết kêu ai.
Kể cũng lạ, không riêng gì ở thành phố Hà Nội mà các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, giao thông tĩnh đã được quan tâm cả về quy hoạch và tổ chức thực hiện đã tạo cho văn minh đô thị ngày càng quy củ, tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Trong khi đó, số lượng xe ô tô trên địa bàn tỉnh ta ngày càng tăng. Theo Phòng CSGT - Công an tỉnh, chưa kể các loại xe từ nơi khác đến và xe chưa sang tên, đổi chủ, hiện, đơn vị đang quản lý gần 10.000 xe ô tô các loại. Trong đó, chủ yếu tập trung ở thành phố Hòa Bình và huyện Lương Sơn. Con số đó cho thấy, cơ sở hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển không theo kịp sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Thực tế đó đòi hỏi thành phố Hòa Bình nói riêng và các huyện trong tỉnh nói chung cần chú trọng đến quy hoạch chi tiết về cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là điểm dừng, đỗ, điểm trông giữ xe ô tô. Đồng thời, các lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Có như vậy mới nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo TTATGT, mỹ quan đô thị và tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Đức Phượng
Trong quá trình làm lái xe, Thành biết nếu khai báo là cướp tài sản Công an sẽ phải huy động toàn bộ lực lượng vào cuộc và cũng vì sợ bị chủ xe phát hiện việc cho người khác lái xe ôtô nên đã dựng lên vụ cướp để trình báo cơ quan Công an…
Hai trong gần 100 người bị hại đã kháng cáo kêu oan cho Phan Cao Trí, ông chủ cơ sở mát-xa kích dục Tân Hoàng Phát đã bị xử phạt 12 năm tù.
Thực hiện việc kiểm tra các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với UBND huyện Gò Quao, Chánh thanh tra tỉnh Kiên Giang đã giao Thường trực UBND huyện Gò Quao tổ chức kiểm điểm nhiều cán bộ vì để xảy ra sai phạm với số tiền gần 1,7 tỷ đồng.
(HBĐT) - Ngày 23/6, tại Nhà văn hóa thành phố, UBND thành phố Hòa Bình tổ chức phát động ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng - chống ma túy và Ngày toàn dân phòng chống ma túy năm 2011. Tới dự có lãnh đạo Công an tỉnh, Thành ủy, UBND, MTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể, ĐVTN trong thành phố.
(HBĐT) - Theo nhận định của BCĐ Phòng - chống Tệ nạn ma túy tỉnh, tính đến thời điểm này, tình trạng sử dụng, buôn bán, vận chuyển ma túy trên địa bàn tỉnh ta vẫn diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng đến ANTT- ATXH. Bởi vậy, công tác tuyên truyền, vận động phòng- chống ma túy trong cộng đồng vẫn được các cấp, ngành, KDC coi là một trong những nhiệm vụ hàng đầu.
(HBĐT) - Vào hồi 19 giờ ngày 22/6, Phòng Cảnh sát phòng - chống tội phạm về môi trường và Phòng Cảnh sát đường thủy- Công an tỉnh đã kiểm tra, bắt giữ 2 chủ thuyền chở cả gia đình đang khai thác thủy sản bằng xung điện trái phép ở khu vực hạ lưu sông Đà là Lê Văn Xuyên, sinh năm 1985 và Hoàng Anh Tuất, sinh năm 1970 quê ở Cổ Đô - Ba Vì - Hà Nội.