Đồng chí Bùi Đình Phái, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Đồng chí Bùi Đình Phái, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

(HBĐT) - Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo 142 tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện Quyết định số 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác đã phục viên, xuất ngũ về địa phương.

 

Trong những năm qua, UBND các cấp đã tổ chức nghiêm túc, chặt chẽ, triển khai thực hiện đảm bảo đúng nội dung, thành phần và tiến độ. Công tác xét duyệt, thẩm định đã được các cấp chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, chính xác, đúng quy trình, quy định. Sau 3 năm triển khai Quyết định 142, toàn tỉnh có 14.145 đối tượng đủ điều kiện hưởng chế độ. Trong đó có 81 người được hưởng trợ cấp hàng tháng và 14.064 người được hưởng trợ cấp 1 lần. Đến nay đã có 64 đồng chí có quyết định được hưởng trợ cấp hàng tháng và 13.410 đồng chí có quyết định hưởng trợ cấp 1 lần với số tiền trợ cấp là hơn 57,467 tỷ đồng. Toàn tỉnh đã tổ chức chi trả được 4 đợt cho 9.304 đối tượng với số tiền hơn 40,883 tỷ đồng.

 

Tham dự hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận nhất trí trong thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục rà soát, phát hiện và xem xét đề nghị giải quyết chế độ cho các đối tượng tồn sót. Tiến hành xét duyệt, thẩm định hồ sơ còn sót cho các đối tượng trên đảm bảo đúng quy trình, chặt chẽ, chính xác, dân chủ, công khai. Làm tốt công tác giám sát, kiểm tra, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tiêu cực, khai man đối tượng và thời gian tính hưởng. Tiến hành tổ chức chi trả trợ cấp khi có quyết định của cấp trên; theo dõi, chi trả trợ cấp và giải quyết tốt chế độ mai táng phí cho các đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng và thân nhân của họ đảm bảo thuận lợi, chính xác.

 

Tổng kết công tác thực hiện Quyết định 142, Ban chỉ đạo 142 tỉnh đã đề nghị Quân khu 3 tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân. UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 8 tập thể, 8 cá nhân.   

                                  

                                                                                           

                                                                                            Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục