(HBĐT) - Lâu lắm mới được đi viện chăm người ốm. Lời đồn quả không ngoa: Bệnh viện tỉnh mình “đẹp hơn Việt - Đức”, sạch sẽ, thoáng rộng, cơ sở vật chất khang trang; thầy thuốc nhiệt tình, chu đáo; ít tiếng phàn nàn của người bệnh hơn trước rất nhiều... Chỉ có điều tình trạng trông giữ xe (cả xe máy và ô tô) là còn “phức tạp” - theo lời một người nhà bệnh nhân.

 

Sau mấy hồi nấn ná gửi xe, để ý kỹ mới thấy: giá giữ xe in trên vé là 1.000 đồng, nhưng nhân viên bảo vệ viết biển số xe (cho khỏi nhầm lẫn) đè lên giá vé và thu từ 2.000-3.000 đồng/lượt xe máy (ô tô thì cao hơn nhiều)- tùy theo khách theo kiểu trông mặt mà bắt hình dong- kèm theo từ 1.000-2.000 đồng/mũ bảo hiểm. Khi có người thắc mắc thì được nhân viên bảo vệ giải thích: chúng tôi có được gì đâu! Nộp công ty hết đấy chứ. Hỏi ra mới biết có một công ty bảo vệ đứng ra thầu hết việc bảo vệ và trông giữ xe của bệnh viện Như vậy, trong một ngày, người nhà bệnh nhân chỉ cần ra vào dăm lượt (mang cơm, mua sắm đồ dùng khăn, chậu, nước nôi) là đã mất từ 12.000-20.000 đồng tiền gửi xe máy và mũ bảo hiểm. Hơn nữa, một người bệnh đâu chỉ có một người đi chăm sóc, ngoài ra còn có anh em, bạn bè đến thăm hỏi động viên nữa chứ. Tính ra một đầu người bệnh mỗi ngày phải chịu tiền phí gửi xe là không ít. Đối với bà con bệnh nhân ở vùng cao, xa, đặc biệt khó khăn thì số tiền này quả là không nhỏ.   

Hiểu rõ khó khăn này và cũng để hỗ trợ một phần chi phí cho người bệnh, vừa qua, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XV (nhiệm kỳ 2011-2016) đã ra nghị quyết về việc Không thu phí trông giữ xe tại các bệnh viện công trên địa bàn toàn tỉnh và UBND tỉnh đã thể chế bằng quyết định thực hiện từ ngày 1/8/2011. Đây quả là tin mừng cho bệnh nhân và người nhà người bệnh.  

Mong sao, các cơ quan chức năng sớm có quy định cụ thể để Nghị quyết của HĐND tỉnh  trở thành hiện thực. Đó cũng là điều mong mỏi của bệnh nhân và người nhà người bệnh nghèo.

                                                                                     Thảo Hương

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục