Đối tượng chuyên dùng mạng internet để làm quen kết bạn rồi dùng “chiêu” mời bạn đi bơi, lên kế hoạch đóng kịch bị mất xe, khiến nhiều nạn nhân bị mắc lừa.

 

Lúc 21 giờ tối qua (ngày 9.1), “hiệp sĩ” Hải đội PCTP Phú Hòa (Bình Dương) cùng một số anh em trong nhóm phát hiện đối tượng trên đang đứng tại trường Đại Học Bình Dương (qua mô tả của nạn nhân vào chiều 7.1), nên mời về công an phường Hiệp Thành để xác minh làm rõ.

Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.
Đối tượng Vương Huy Dũng, chuyên lừa đảo qua mạng.

Trước đó, chiều ngày 7.1, các “hiệp sĩ” nhận được tin báo từ anh Trần Ngọc Anh Khôi, ngụ phường Phú Hòa (Bình Dương) cho biết: em ruột của Khôi vừa bị mất xe tay ga nouvo LX mang BKS 61X2-6455, trong cốp xe có để một số vật dụng có giá.

Em ruột của Khôi trình bày: “Mới quen được một người bạn qua mạng, sau đó anh ta chở đi bơi ở công viên nước Thành Lễ thuộc phường Hiệp Thành, lúc vào bãi giữ xe trong công viên, anh ta nói để điện thoại, ví tiền vào cốp xe của anh cho an toàn. Trong lúc vào thay đồ tắm trước khi xuống hồ bơi thì anh ta đi ra ngoài khoảng 15 phút”.

Tắm xong, cả hai phát hiện bị mất phiếu giữ xe, giấy tờ và chìa khóa xe. Riêng chiếc xe tay ga gửi trong bãi cũng  “biến mất”. Khi em của Khôi đề nghị báo công an thì người bạn mới quen nói: bỏ đi, công an tìm không ra đâu, mất thì thôi.

Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.
Xe tay ga Attila Alizabeth đối tượng gắn biển số giả để lưu thông.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Vương Huy Dũng (SN 1991, quê Thanh Hóa, ngụ ở Tân Long, Phú Giáo, Bình Dương). Tên Dũng thừa nhận đã lên mạng internet kết bạn với em của anh Khôi, sau đó đóng kịch bị mất xe để lừa lấy điện thoại Iphone 4 đem đi cầm được 6 triệu đồng. Riêng xe tay ga có BKS 61X2-6455 báo mất trong bãi giữ xe là gắn biển số giả.

Được biết, trước đây đối tượng từng lừa để lấy chiếc xe máy Honda hiệu Air Blade của một thanh niên ở huyện Phú Giáo. Hiện tên Dũng đang dùng tiếp phương tiện xe tay ga khác hiệu Attila Alizabeth có BKS 61L3-2891 màu trắng để lưu thông cũng là biển số giả.

Sáng ngày 9.1, đối tượng Dũng được bàn giao cho công an Thị xã Thủ Dầu Một xử lí. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. 

 

                                                        Theo BaoLaoDong

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục