(HBĐT) - Đến thăm gia đình bà Phùng Thị Nhân tại xóm Đồng Chúi, xã Tân Vinh (Lương Sơn) vào một buổi sáng mùa đông. Ngồi trong ngôi nhà cấp 4, chúng tôi thật sự cảm nhận rõ không khí lạnh lẽo đang tràn ngập trong gia đình nhỏ ấy bởi chỉ cách đây không lâu, người mẹ già này đã mất đi tới 4 người thân yêu, trong đó có 3 người con của bà. Có lẽ vì nỗi đau quá lớn, chồng bà cũng đã nhắm mắt, xuôi tay về cõi vĩnh hằng.

 

Cùng chung nỗi đau ấy, cháu Bạch Anh Minh, tiểu khu 14, thị trấn Lương Sơn đã mất đi cả bố và mẹ khi mới 15 tháng tuổi vào một ngày cuối tháng 3 năm Nhâm Thìn. Vụ tai nạn giao thông đã cướp đi của cháu cùng lúc hai người thân yêu. Do còn quá nhỏ nên cháu đâu biết  mình đang phải mang một nỗi đau quá lớn ấy.  

Đây là hai trong nhiều gia đình trên địa bàn huyện Lương Sơn đang hứng chịu những hậu quả nặng nề của do tai nạn giao thông để lại. Theo Ban ATGT huyện Lương Sơn, những năm gần đây, số người chết và bị thương trên địa bàn huyện tăng đáng kể, tính riêng từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 81 vụ việc về trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 22 vụ làm 20 người chết, 17 người bị thương, tăng 4 vụ và 2 người chết so với năm 2011; va chạm giao thông xảy ra 59 vụ làm 90 người bị thương. Những con số này đã phần nào khẳng định tình hình tai nạn giao thông đang ngày càng gia tăng trên địa bàn.  

Năm 2012, hưởng ứng năm quốc gia về an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông  huyện Lương Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động, phối hợp nhiều biện pháp để nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn. Trong đó, đã đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng an toàn giao thông, thực hiện nghiêm quy trình về tuần tra, kiểm soát các phương tiện giao thông. Từ đầu năm đến nay, Đội cảnh sát giao thông - trật tự cơ động 113 Công an huyện đã tổ chức 259 ca tuần tra, phát hiện 3.259 trường hợp vi phạm. Trong đó có 1.321 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, tạm giữ 1 ôtô, 338 mô tô, xử lý vi phạm hành chính 2.668 trường hợp, nộp ngân sách trên 500 triệu đồng, tước 17 giấy phép lái xe mô tô, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 1 trường hợp về hành vi đưa tiền cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính, phạt 2,5 triệu đồng.  

Ngoài ra, Ban An toàn giao thông huyện còn tổ chức được 10 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các xã, trường học trên địa bàn với trên 2.400 lượt cán bộ và nhân dân, học sinh tham gia. Đồng thời, phối hợp với Đài TT-TH huyện Lương Sơn xây dựng các chuyên mục về đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Ngoài những hoạt động này, Ban An toàn giao thông huyện còn thực hiện nhiều nội dung khác nhằm nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông trên địa bàn. Những hoạt động này thực sự đã mang lại hiệu quả nhất định, đã có tác động lớn đối với những người tham gia giao thông.

Để tiếp tục nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông trên địa bàn, trong thời gian tới, Ban An toàn giao thông huyện Lương Sơn tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về đảm bảo TTATGT, tăng cường phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, tổ chức, cá nhân và mọi tầng lớp nhân dân đẩy mạnh việc tuyên truyền về an toàn giao thông.  

 

                            

                                                                Trần Trang 

                                                      (Đài TT-TH Lương Sơn)

 

Các tin khác


Hiệu quả tiếp nhận phản ánh xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Liên tiếp trong thời gian gần đây, thông qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên mạng xã hội bằng hình ảnh, clip, lực lượng công an đã xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hầu hết các vi phạm về TTATGT gây bức xúc trong người dân và xã hội từng bước được xử lý theo quy định.

Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục