Thừa ủy quyền, lãnh đạo Công an tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho lực lượng An ninh xã hội.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo Công an tỉnh trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho lực lượng An ninh xã hội.

(HBĐT) - Ngày 29/1, Công an tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh xã hội (16/2/1953-16/2/2013).

           

Ngay từ ngày đầu cách mạng tháng Tám thành công và thành lập CAND Việt Nam, lực lượng chống phản động (nay là An ninh xã hội) đã hình thành và từng bước trưởng thành. Ngày 16/2/1953, Bác Hồ ký sắc lệnh đổi Nha Công an thành Thứ Bộ Công an và thành lập Vụ Bảo vệ chính trị với nhiệm vụ chống gián điệp, phản động. Ngày 16/2 hàng năm được Bộ Công an quyết định là ngày truyền thống của lực lượng chống phản động. Ngày 20/8/1945, cùng với việc thành lập Ty liêm phóng Hòa Bình, lực lượng Bảo vệ chính trị IV Công an tỉnh được thành lập. Trải qua 60 năm, lực lượng An ninh xã hội Công an tỉnh không ngừng được củng cố, phát triển và luôn tỏ rõ vai trò mũi nhọn, xung kích đi đầu đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực: an ninh dân tộc, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn. Qua đó, góp phần giữ vững ANCT, phục vụ hiệu quả công cuộc phát triển KT-XH của địa phương qua các thời kỳ. Những năm gần đây, lực lượng đã tham gia giải quyết có hiệu quả những vụ việc liên quan đến công tác đền bù GPMB, triển khai các dự án. Chủ động xây dựng kế hoạch, sử dụng đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp chủ động nắm tình hình ngay từ cơ sở để tham mưu giải quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Kiến nghị với các cấp, ngành giải quyết ổn định, đúng chính sách, pháp luật, củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

           

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho lực lượng An ninh xã hội, Công an tỉnh.

            

                                                                                                   

 

                                                                         Minh Châu

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục