Tổng kết phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2012, huyện Lạc Sơn có 16 tập thể được Công an tỉnh tặng giấy khen

Tổng kết phong trào Toàn dân BVANTQ năm 2012, huyện Lạc Sơn có 16 tập thể được Công an tỉnh tặng giấy khen

(HBĐT) - Vừa qua, UBND huyện Lạc Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Toàn dân BVANTQ’’, phòng - chống tội phạm, TNXH năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013.

 

Năm 2012, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ  trên địa bàn huyện Lạc Sơn tiếp tục được duy trì, củng cố xây dựng và không ngừng phát triển về lực lượng và các mô hình đảm bảo ANTT, góp phần củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân. Trong năm công tác xây dựng và phát triển các mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào phòng chống tội phạm được huyện quan tâm chỉ đạo. Đến nay huyện có 257 mô hình ổ nhà, dòng họ tự quản được áp dụng trên 28 xã và 1 thị trấn. Củng cố 342 tổ tuần tra, 359 tổ hòa giải và 506 tổ an ninh nhân dân. Trong năm dựa vào  thông tin tố giác tội phạm do quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng công an huyện đã điều tra, khám phá, gọi hỏi, răn đe cảm hóa, giáo dục 963 lượt đối tượng, trong đó có 769 đối tượng về TTXH, 179 đối tượng về ma túy, 15 đối tượng lĩnh vực kinh tế, chức vụ và môi trường, xử phạt hành chính 59 đối tượng, thu cho ngân sách Nhà nước 41 triệu đồng, cảnh cáo 8 đối tượng.

 

Trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, năm 2012, lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn đã bắt giữ 6 vụ, khởi tố 6 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt đã phối hợp với công an tỉnh khống chế và tiêu diệt 1 đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn dùng vũ khí nóng để chống trả lực lượng vây bắt. Năm 2012 huyện Lạc Sơn không phát hiện số người nghiện mới và không phát sinh số địa bàn có người mắc ghiện ma túy, số người nhiễm HIV được theo dõi quản lý chặt chẽ, số người nghiện ma túy được đưa vào các trung tâm cai nghiện bắt buộc là 46 đối tượng.  

 

Tại hội nghị, đã có 38 cá nhân được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ và 16 tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen  vì đã tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ năm 2012.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Lạc Sơn đã phát động thi đua vì ANTQ năm 2013, công bố nội dung cam kết đảm bảo ANTT của Chủ tịch UBND huyện với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị; đồng thời tiến hành ký cam kết ngay tại hội  nghị.

 

Bùi Công Nhắn

Đài TT-TH Lạc Sơn

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục