Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

Lực lượng công an xã Đoàn Kết (Yên Thuỷ) phối hợp với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng- chống TNXH.

(HBĐT) - Theo thống kê của lực lượng chức năng huyện, tính đến hết tháng 3/2013, trên địa bàn huyện vẫn còn có 15 người nghiện có hồ sơ quản lý ở 7/13 xã, thị trấn.

 

Chủ tịch UBND huyện, Bùi Trung Kiên cho biết: cùng với việc triển khai thực hiện “Đề án xây dựng địa bàn huyện không có ma túy”, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy đến tận thôn, xóm, KDC và tới từng hộ gia đình tích cực tham gia phòng- chống ma túy (PCMT). Cùng với đó, Yên Thủy cũng đã chú trọng phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự tham gia tích cực của ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị- xã hội trong công tác PCMT. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, tổ chức quần chúng PCMT: Hội phụ nữ tích cực làm tốt công tác quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc TNXH; Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng- chống TNXH trong thanh- thiếu niên; lồng ghép tuyên truyền PCMT  trong thanh thiếu niên địa phương. Phối hợp với các nhà trường tổ chức cho học sinh ký cam kết không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy...   

 

Từ sự vào cuộc quyết liệt bằng những giải pháp đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến các thôn, xóm, KDC nên công tác giải quyết vấn đề người nghiện ma túy ở Yên Thủy đã đạt được những kết quả tích cực. Trong năm 2012, lực lượng chức năng huyện đã lập hồ sơ và đưa 10 người nghiện đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm CB - GD - LĐ& XH tỉnh; lập 26 hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng theo Nghị định 163/CP. Công tác phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể, chính quyền cơ sở và gia đình người nghiện trong việc quản lý sau cai nghiện được tăng cường. Nhiều thôn, xóm, KDC đã phân công hội viên, đoàn viên tham gia kèm cặp, giúp đỡ người nghiện trong thời điểm trước, trong và sau cai nghiện. Một số người nghiện sau cai đã được chính quyền tạo việc làm để nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Tiếp tục duy trì 125 hòm thư tố giác tội phạm; 158 tổ ANND, 158 tổ hòa giải, 15 CLB phòng- chống tội phạm, 2 đội tình nguyện xã hội phòng- chống tội phạm và TNXH, 863 tổ liên gia tự quản. Lực lượng công an huyện đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và TNXH. Phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn gọi hỏi các đối tượng nghiện ma túy để kiểm điểm cam kết tự cai, không mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, đấu tranh, bắt 2 vụ với 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 34,18 g heroin. Qua đó đã góp phần làm trong sạch địa bàn, xóa các điểm mua bán lẻ chất ma túy.

 

                                                                                

                                                                 Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục