Các chiến sỹ CSGT tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014.

Các chiến sỹ CSGT tuần tra đảm bảo an toàn giao thông trước trong và sau Tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014.

(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Giáp ngọ năm 2014. Trong những ngày này, nguy cơ mất an toàn giao thông thường tăng cao, nguyên nhân chủ yếu do người tham gia giao thông uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông, lạng lách đánh võng, đi hàng ba, hàng tư… Trước tình trạng đó, lực lượng CSGT (Công an tỉnh) đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết.

 

Trung tá Nguyễn Công Khanh, Đội phó đội tuần tra – phòng CSGT (Công an tỉnh) nhận định: Dịp Tết Nguyên đán năm nay có đợt nghỉ tết khá dài, 9 ngày, từ ngày 28/1/2014 đến ngày 5/2/2014, đây là thời điểm nhu cầu tham gia giao thông của người dân tăng cao đột biến, tình hình TTATGT sẽ diễn biến phức tạp. Đặc biệt năm nay, ngày nghỉ dài người dân có cơ hội du xuân tại các lễ hội đầu năm nên tình hình an toàn giao thông ở các tuyến huyện, nơi có nhiều lễ hội như Lạc Thuỷ, Tân lạc… cũng sẽ phức tạp. Ngoài ra, trong những ngày tết, nguy cơ vi phạm nồng độ cồn của người tham gia giao thông tăng cao, đây chính là nguyên nhân chủ yếu của tai nạn giao thông.

 

Để đảm bảo toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép trong dịp Tết, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch số 09 về việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Nguyên đán 2014. Từ kế hoạch của Công an tỉnh, phòng CSGT cũng đã triển khai kế hoạch và phương án phối hợp tuần tra vũ trang, đảm bảo ANTT và TTATGT trước trong và sau Tết. Theo đó, phòng CSGT phối hợp với một số phòng thuộc Công an tỉnh ra quân tuần tra kiểm soát tình hình an toàn giao thông trên địa bàn thành phố và các huyện.

 

Theo trung tá Nguyễn Công Khanh, Đội phó đội tuần tra, CSGT, Công an tỉnh, thực hiện kế hoạch 09 của Công an tỉnh, từ ngày 18/1, phòng đã thành lập các tổ tuần tra đặc biệt gồm lực lượng CSGT, CSCĐ và CSHS để tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật nói chung và Luật giao thông đường bộ nói riêng. Ngoài ra, phòng cũng tăng cường phối hợp, hỗ trợ Công an các huyện, thành phố tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường nội thị, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, đảm bảo hiệu quả cao nhất, đặc biệt trong những thời gian cao điểm từ 17h đến 22h hàng ngày.

 

Trong đó, đặc biệt tập trung vào thanh thiếu niên, đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn và các chuyên đề như: vi phạm về tốc độ, đi không đúng phần đường, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định về sử dụng rượu, bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe môtô, xe máy... tập trung tại các tuyến quốc lộ, đường nội thành trong thành phố, các địa bàn trọng điểm của các huyện, thành phố… nhằm giữ gìn TTATGT, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT xảy ra trước, trong và sau Tết.

 

 

 

                                                                      P.V

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục