Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

Với những người lính ở Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn đóng vai trò là lực lượng xung kích trên mặt trận giữ gìn ANCT - TTATXH ở địa phương trong các dịp lễ, Tết.

(HBĐT) - Tết của lính, triền miên là những cái Tết xa nhà, xa người thân. Đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Dẫu không được sum họp cùng gia đình, người thân trong thời khắc chào đón năm mới, xuân mới. Thế nhưng đó vẫn luôn là những cái Tết thật thiêng liêng và đầm ấm trong tình đồng chí, đồng đội.

 

Với những người lính ở Đại đội thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo (Bộ CHQS tỉnh), có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên những đêm giao thừa muộn chan chứa tình đồng chí, đồng đội. Tết đến, xuân về cũng chính là thời điểm mà CB-CS LLVT tỉnh nói chung và CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo nói riêng lại chủ động, sẵn sàng ứng phó, xử lý những tình huống bất ngờ, gây ảnh hưởng đến tình hình ANCT - TTATXH. Là những đơn vị chủ công, nòng cốt của LLVT tỉnh trong công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết. Do vậy, khi người dân vui xuân, đón Tết là lúc những người lính quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ trực SSCĐ. Với ý nghĩa đó, trong các dịp lễ, Tết, CB-CS các đơn vị luôn quán triệt sâu sắc các chỉ thị, mệnh lệnh SSCĐ của các cấp và của Bộ CHQS tỉnh. Từ đó nâng cao cảnh giác SSCĐ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thượng úy Phương Đình Huy, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp chia sẻ: Với cánh lính bọn em, nhất là ở những đơn vị làm nhiệm vụ trực SSCĐ thì những ngày lễ, Tết là những ngày vất vả nhất. Ngoài chuẩn bị đón Tết cho anh em trong đơn vị phải luôn đảm bảo sẵn sàng cơ động, SSCĐ trong mọi tình huống. Khi có lệnh là lên đường. Với đặc thù đó nên những ngày lễ, Tết, chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên đơn vị đều tăng cường trực 100% quân số. Đa số anh em trong đơn vị đều là người ở xa quê, xa gia đình nên thiệt thòi lớn nhất đó là không được sum họp, vui vầy với gia đình, người thân trong thời khắc thiêng liêng của đất, trời. Tuy thế, bù lại đó là tình cảm gắn bó, sự sẻ chia ấm áp của tình đồng chí, đồng đội.

 

       

Với tinh thần SSCĐ cao, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ thế nên trong các dịp lễ, Tết, CB-CS Đại đội Thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) lại quên đi khát khao sum họp, tập trung cho nhiệm vụ SSCĐ.

 

Cùng là lực lượng chủ công làm nhiệm vụ trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, CB-CS Đại đội Trinh sát - quân báo cũng luôn là những người đón xuân muộn. Thượng úy Bùi Văn Hiếu, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát chia sẻ: Có một thứ quà xa xỉ mà hầu như anh em trong đơn vị ai cũng luôn mơ tới nhưng chưa một ai được thỏa nguyện đó là được về sum vầy, đón năm mới cùng gia đình, người thân. Với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị là lực lượng cơ động - trinh sát quân báo; phối hợp với các lực lượng kịp thời quản lý, nắm chắc địa bàn góp phần phòng ngừa, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn tỉnh. Xuất  phát từ đặc thù đó nên ngày lễ, Tết, những nơi khác, đơn vị khác được nghỉ hoặc duy trì quân số ở mức độ nhất định  thì anh em chúng tôi luôn phải duy trì  100% quân số, luôn đảm bảo SSCĐ. Khi có lệnh, sẵn sàng cơ động lên đường làm nhiệm vụ. ý thức rõ vai trò, nhiệm vụ của mình mỗi CB-CS trong đơn vị đều quyết tâm nhận, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Xác định nhiệm vụ là trên hết nên trong nhiều năm liền, 100% CB-CS Đại đội Thiết giáp và Đại đội Trinh sát - quân báo luôn xác định tư tưởng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó có nhiều CB-CS dù nhà ở không xa đơn vị cũng xác định tư tưởng cùng ở lại đơn vị trực Tết với anh em. Trong đó có những người trải qua hàng chục cái Tết cùng anh em trong đơn vị như thượng úy Nguyễn Ngọc Điệp, thượng úy Bùi Thị Huấn, trung úy Bùi Văn Nhất... ở Đại đội Thiết giáp; đại úy Phùng Thế Hưng, thượng úy Dương Tài Nghiêm... ở Đại đội Trinh sát - quân báo.

 

Với nhiệm vụ là các đơn vị trực SSCĐ của Bộ CHQS tỉnh, theo thượng úy Dương Tài Nghiêm, Chính trị viên Đại đội Trinh  sát - quân báo, ngoài nhiệm vụ trực SSCĐ, trong thời gian lễ, Tết, CB-CS đơn vị vẫn thường xuyên duy trì nề nếp công tác huấn luyện. Như thường lệ, trong tiết trời lạnh của những ngày đầu xuân, những bài tập, thế võ đối kháng quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ của lực lượng trinh sát đặc công vẫn được CB-CS đơn vị thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh thể hiện rõ khả năng, cơ động, phản ứng nhanh của CB-CS trong đơn vị. Có một điểm chung giữa những người lính làm nhiệm vụ trực SSCĐ trong dịp Tết là dường như họ đã quên đi niềm khát  khao được sum họp cùng gia đình và người   thân mỗi khi xuân về, Tết đến để tập trung cho nhiệm vụ với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao nhất để khi có lệnh, họ lại sẵn sàng lên đường gìn giữ sự bình yên của cuộc sống.

 

Trước thời khắc thiêng liêng của đất, trời, xin gửi ấm áp đến với các anh. Mỗi người lính luôn có hậu phương trông ngóng, yêu thương, đợi chờ. Vì nhiệm vụ, họ ở lại ăn Tết lính. Tin rằng, tất cả họ sẽ vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm bởi một lẽ thật đơn giản, đó là một phần trong rất nhiều những gian khổ, hy sinh của người lính để giữ bình yên cho Tổ quốc. Xin được chúc các anh - những người lính xuân này trực Tết một mùa xuân yên bình, vui tươi và ấm áp.

 

 

 

                                                                           Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Hiệu quả tiếp nhận phản ánh xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Liên tiếp trong thời gian gần đây, thông qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên mạng xã hội bằng hình ảnh, clip, lực lượng công an đã xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hầu hết các vi phạm về TTATGT gây bức xúc trong người dân và xã hội từng bước được xử lý theo quy định.

Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục