Đối tượng Phạm Khánh Dương và chiếc xe ô tô do Dương điều khiển đâm vào Trung úy Dương Vũ Hoàng.

Đối tượng Phạm Khánh Dương và chiếc xe ô tô do Dương điều khiển đâm vào Trung úy Dương Vũ Hoàng.

(HBĐT) - Ngày 18/4/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cao Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Khánh Dương, sinh năm 1981, trú tại tổ 14, phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, về tội danh “Giết người”.

 

Như tin đã đưa, ngày 9/4, thực hiện kế hoạch về công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến quốc lộ 6, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh được giao nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, xử lý vi phạm về tốc độ trên tuyến, địa bàn thị trấn Cao Phong. Đến 15h45’ cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe ô tô nhãn hiệu DAEWOO LACETTI mang BKS: 28A – 002.39 do Phạm Khánh Dương điều khiển đi hướng Sơn La – Hà Nội vi phạm tốc độ cho phép 65/50 km. Trung úy Dương Vũ Hoàng, tổ viên tổ công tác được giao nhiệm vụ ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra theo quy định nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà vẫn tiếp tục điều khiển xe ô tô đi chậm. Mặc dù trung uý Hoàng dùng gậy chỉ huy giao thông ra tín hiệu dừng xe, nhưng Phạm Khánh Dương đã bất ngờ tăng tốc độ xe ô tô đâm thẳng vào người trung uý Hoàng làm anh bị hất lên nắp capo. Khi xe đi được khoảng 3m thì trung uý Hoàng bị rơi xuống mặt đường trước đầu xe và bị chèn, cuốn vào gầm xe kéo lê trên đường 21m90, sau đó trung uý Hoàng thoát khỏi gầm xe trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác và nhân dân đã kịp thời đưa trung uý Hoàng đi cấp cứu, công an huyện Cao Phong đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy tìm và bắt được đối tượng Phạm Khánh Dương sau hơn một giờ đồng hồ lẩn trốn.

Được biết, Phạm Khánh Dương hiện đang công tác tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cao Phong, là đảng viên, là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, hiểu biết pháp luật và được Sở GT-VT cấp giấy phép lái xe loại B2. Chiếc xe ô tô do Phạm Khánh Dương điều khiển đâm vào trung uý Hoàng có các thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Theo kết quả giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh, trung úy Dương Vũ Hoàng bị đa chấn thương nghiêm trọng dẫn đến tổn hại sức khỏe 80%. Hiện nay, trung uý Dương Vũ Hoàng đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức và đã qua cơn nguy kịch đến tính mạng. Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Công an đã đến Bệnh viện Việt Đức để thăm hỏi, tặng quà và động viên trung uý Dương Vũ Hoàng và gia đình. Vụ việc đang được Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

                                                                                  Đỗ Tuấn

                                                                              (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Hiệu quả tiếp nhận phản ánh xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Liên tiếp trong thời gian gần đây, thông qua tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân trên mạng xã hội bằng hình ảnh, clip, lực lượng công an đã xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), hầu hết các vi phạm về TTATGT gây bức xúc trong người dân và xã hội từng bước được xử lý theo quy định.

Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục