Công tác quản lý, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT của LLVT tỉnh đã đi vào nề nếp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

Công tác quản lý, bảo dưỡng, niêm cất VKTBKT của LLVT tỉnh đã đi vào nề nếp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

(HBĐT) - Thực hiện Chỉ thị 50 của Bộ Quốc phòng về việc tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (cuộc vận động 50), Bộ CHQS tỉnh đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp để đưa CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu. Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của LLVT tỉnh trong mọi tình huống.

 

Bộ CHQS tỉnh đã bám sát 4 mục tiêu của CVĐ để xây dựng chỉ tiêu thi đua theo từng năm trên tinh thần quản lý tốt VKTBKT; khai thác vũ khí kỹ thuật tốt, bền; bảo đảm an toàn vũ khí, trang bị kỹ thuật; thực hành tiết kiệm và ATGT. Đây là những mục tiêu trọng tâm nhằm phục vụ tốt cho yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và chiến đấu của LLVT tỉnh trong mọi tình huống. 

 

Trong quá trình thực hiện CVĐ 50, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng động viên CBCS phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Nhờ vậy, đã có nhiều mô hình, học cụ được ứng dụng đưa vào thực tiễn. Góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác huấn luyện; hạn chế sự xuống cấp, duy trì hệ số chiến đấu cao của các loại VKTBKT hiện có. Trong những năm qua các kho tàng, trạm xưởng luôn được bảo đảm an toàn tuyệt đối; công tác PCCN được quan tâm, duy trì thực hiện có hiệu quả. Công tác quản lý, cấp phát, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Việc xử lý các loại vũ khí, đạn cấp 5 nguy hiểm tồn đọng sau chiến tranh phát hiện được xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong 5 năm qua, cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp với các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức xử lý hủy nổ hàng chục quả bom, 87 quả đạn pháo cối, 413 quả lựu đạn các loại; 290 thỏi thuốc nổ TNT, 386 kg thuốc nổ công nghiệp xuống cấp nguy hiểm và 5.248 viên đạn súng các loại tồn đọng sau chiến tranh. Cùng với đó, việc đảm bảo ATGT cũng đã luôn được Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo một cách sát sao. Từ đó, đã nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông của CBCS. Công tác kiểm định an toàn được thực hiện thường xuyên và đúng định kỳ. Tất cả các xe ô tô khi tham gia giao thông đều được đảm bảo an toàn kỹ thuật, được dán tem kiểm định, có giấy phép lưu hành... Nhờ đó, trong nhiều năm liền, tình hình chấp hành ATGT trong LLVT tỉnh có những chuyển biến tốt, không có vụ việc nghiêm trọng xảy ra.

 

 

 

                                                         Đại tá Nguyễn Duy Bàn

                                              (Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh)

 

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục