Lượng khách tăng nhẹ các bến xe trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9.

Lượng khách tăng nhẹ các bến xe trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9.

Hôm nay là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, cũng là kỳ nghỉ dài ngày để học sinh, cán bộ, công nhân viên chức tranh thủ về quê hay đi du lịch, vì vậy lượng người đổ về các bến xe có phần đông hơn ngày thường. Theo ghi nhận của phóng viên NDĐT, sáng ngày 30-9, trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô và các bến tàu, xe không có hiện tượng ùn tắc.

 

Mặc dù đã được dự báo dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay giao thông sẽ hạ nhiệt hơn so với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhưng theo quan sát của phóng viên thì tại các bến xe lượng khách chỉ bắt đầu tăng mạnh từ bốn giờ chiều ngày hôm qua (29-8). Tuy nhiên, các nhà xe, nhà ga, các hãng hàng không… cũng đều có kế hoạch tăng chuyến, tuyến để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách gia tăng trong dịp lễ, cụ thể tại bến xe Giáp Bát, chiều 29-8, bến xe đã phải tăng cường thêm 110 xe cho các tuyến, đặc biệt là các tuyến huyện lượng xe hạn chế.

Trao đổi với Giám đốc Bến xe Giáp Bát - ông Nguyễn Tất Thành cho biết: “Đến khoảng 18 giờ hôm qua (29-8) lượng khách trên bến cơ bản đã được vận chuyển hết. Sáng nay (30-8), chúng tôi tiếp tục tăng cường thêm xe cho các tuyến huyện của Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa và Ninh Bình, đến khoảng 8 giờ sáng tăng cường thêm khoảng 30 xe, dự kiện đến hết chiều ngày 30-8, tại Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm khoảng 150 xe”.

Tuy nhiên, theo ông Thành, "trong chiều ngày 29-8, bến xe đã phải xử phạt năm xe chở quá tải. Tất cả các xe này đều là xe về tuyến huyện". Lý giải việc này, ông Thành cho biết, xuất phát từ việc người dân có tâm lý không muốn chuyển nhiều xe trên một tuyến đường nên họ đều cố gắng lên bằng được những xe về tận xã, huyện mình.

Cũng theo lãnh đạo của Bến xe Giáp Bát thì trong các dịp cao điểm này bến xe thường có sự linh động về thời gian xuất bến cho các nhà xe. Xe nào đã đủ khách trên xe là được xuất bến mà không cần chờ đến giờ mới được cấp lệnh như ngày thường.

Trong khi đó, tại Bến xe Mỹ Đình, công tác bảo đảm an toàn vận chuyển hành khách cũng được lãnh đạo bến xe quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ. Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: “Từ ngày 20-8, bến xe đã tổ chức họp với các ban liên ngành để triển khai công tác bảo đảm an toàn vận tải cho hành khách trong dịp nghỉ lễ quốc khánh”.

Dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 40% so với ngày thường nên chúng tôi chủ động dự trù khoảng 70 đến 100 xe để tăng cường cho các tuyến - Đại diện Bến xe Mỹ Đình thông tin thêm.

Theo quan sát của phóng viên trong buổi sáng ngày 30-9, thời tiết không mưa, hửng nắng nên việc lưu thông của mọi người và các phương tiện giao thông cũng rất thuận lợi. Trên các tuyến đường thường xảy ra ùn tắc vào những dịp lễ, Tết như Phạm Hùng, Giải Phóng, Cầu Giấy… nhưng hôm nay đều khá thông thoáng.

Đường Giải Phóng - một trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trong buổi sáng ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

 

                                                      Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Tuyên án hàng loạt bị cáo mua bán người dưới 16 tuổi

Ngày 21/5, Hội đồng Xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã tuyên án đối với 15 bị cáo trong vụ án mua bán người dưới 16 tuổi, làm giả tài liệu của cơ quan và sử dụng tài liệu giả của cơ quan.

Huyện Lạc Thủy quyết liệt phòng, chống ma túy

Trong những năm qua, tình hình tội phạm về ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ diễn ra khá phức tạp. Các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh các loại tội phạm và tệ nạn xã hội khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Do đó, Công an huyện Lạc Thuỷ đã làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng chức năng, tăng cường tuần tra kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, góp phần thực hiện mục tiêu vì một cộng đồng sạch ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng và an ninh

Thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP, ngày 5/9/2019 của Chính phủ, thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Công an tỉnh đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn xã hội (TTATXH), đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Qua đó góp phần quan trọng giữ vững ổn định về an ninh chính trị (ANCT), đảm bảo quốc phòng - an ninh (QP-AN) trên địa bàn tỉnh.

Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục