Mô hình điểm chi hội phụ nữ “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc các TNXH” thôn Rộc Trụ I, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) trao lợn nhựa tiết kiệm cho các hội viên tại buổi sinh hoạt chuyên đề của chi hội.

Mô hình điểm chi hội phụ nữ “Không có người thân vi phạm pháp luật và mắc các TNXH” thôn Rộc Trụ I, xã Khoan Dụ (Lạc Thủy) trao lợn nhựa tiết kiệm cho các hội viên tại buổi sinh hoạt chuyên đề của chi hội.

(HBĐT) - Những năm qua, với vai trò là thành viên BCĐ 09 tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã phát huy sức mạnh của mình, phối hợp đa dạng hóa phương thức hoạt động tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết xã hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xã, phường văn minh, trong sạch, giảm TNXH tại địa phương; xây dựng 11 mô hình điểm “Chi hội phụ nữ không có người thân vi phạm pháp luật và mắc TNXH”…

 

Đặt công tác tuyên truyền, vận động lên hàng đầu, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực làm chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi của hội viên và người thân với công tác phòng - chống tội phạm, kêu gọi họ tránh xa ma túy và nói không với TNXH. Các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XI tới 162.220 hội viên. Trong đó, chú trọng phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các luật: Bình đẳng giới, phòng - chống bạo lực gia đình, phòng - chống ma túy; phòng - chống buôn bán người; tuyên truyền nâng cao ý thức giác ngộ về các hoạt động tôn giáo, truyền đạo trái phép tới 98.452 cán bộ, hội viên. Hội LHPN tỉnh tổ chức 3 lớp tập huấn phòng - chống buôn bán người cho 90 cán bộ hội phụ nữ cấp cơ sở  và các tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng - chống TNXH tại 3 huyện: Đà Bắc, Kim Bôi, Mai Châu. Ngoài ra, hưởng ứng tháng hành động phòng - chống ma túy và “Ngày quốc tế toàn dân phòng - chống ma túy”, các cấp Hội tổ chức giao lưu văn nghệ gắn truyền thông về phòng - chống ma túy với giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gồm 43 cuộc, 24.375 cán bộ, hội viên tham gia. Tiêu biểu cho các hoạt động này là Hội PN huyện Mai Châu thực hiện thí điểm 4 xã với đề án phòng - chống ma túy, quản lý, giáo dục người nghiện và nghi nghiện trên địa bàn huyện. Chương trình đã vận động được 87 người tự nguyện đi cai nghiện tại Trung tâm CB -GD - LĐXH. Bên cạnh đó, hội viên phụ nữ 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) thực hiện hiệu quả CVĐ 4 không:  không sử dụng, không mua bán, không vận chuyển, không tàng trữ ma túy.

Để công tác phòng - chống tội phạm, ma túy và TNXH đi vào chiều sâu, mang lại những hiệu quả lâu dài, bên cạnh  đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, Hội LHPN tỉnh đã thành lập và duy trì sinh hoạt, nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB phòng - chống  tội phạm, ma túy, buôn bán phụ nữ trẻ em và TNXH; thành lập và hoạt động tích cực, hiệu quả các tổ tự quản tại KDC, được nhân dân nhiệt tình ủng hộ, góp phần thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”; thuyết phục, vận động các đối tượng đi cai nghiện tại trung tâm hoặc tại gia đình; tổ chức dạy nghề, tạo việc làm; tín chấp với ngân hàng cho những gia đình có người nghiện, người mắc TNXH vay vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, tránh sa ngã, hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời.

 

 

                                                                        Hồng Duyên

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục