Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

Lãnh đạo Công an huyện Mai Châu và lãnh đạo, cán bộ Đồn Công an Táu Nà thăm hỏi, tặng quà đồng bào Mông nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mông.

(HBĐT) - Khi những bông đào, bông mai bắt đầu bung nở, nhà nhà chuẩn bị đón Tết thì cũng là lúc những chiến sỹ công an Đồn Táu Nà (Mai Châu) bước vào đợt cao điểm triển khai các phương án đấu tranh phòng ngừa, trấn áp tội phạm. Mới thành lập chưa được 1 năm, điều kiện cơ sở vật chất còn muôn vàn khó khăn, phụ trách 5 xã thuộc “điểm nóng” về tệ nạn ma túy nên càng cận kề những ngày cuối năm, công việc của các anh càng bận rộn hơn. Hầu hết đều là cán bộ trẻ nhưng không khi nào các anh lơ là nhiệm vụ. Bởi với những chiến sỹ ở đây, vui xuân chính là bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Những ngày giáp Tết, hầu hết cán bộ, chiến sĩ nơi đây đều làm nhiệm vụ ở các bản, làng xa trung tâm huyện để bảo vệ sự bình yên cho đồng bào vui Tết, đón xuân trong yên bình. Tiếp chúng tôi, đồng chí Bùi Anh Dũng, Phó Công an huyện Mai Châu, Trưởng Đồn Táu Nà chia sẻ: “Cơ sở vật chất, đường sá đi lại khó khăn, thiếu thốn mọi bề nhưng với tâm huyết của người chiến sĩ Công an nhân dân, anh em luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

 

Tháng 3/2014, Đồn Công an Táu Nà chính thức đi vào hoạt động. Đồn phụ trách 5 xã còn nhiều khó khăn là Bao La, Piềng Vế, Cun Pheo, Hang Kia, Pà Cò. Vượt qua những khó khăn, từ khi Đồn được thành lập đến nay, tập thể cán bộ, chiến sỹ luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANCT, TTATXH trên địa bàn. Điều đó góp phần quan trọng xây dựng và phát triển KT -XH nơi đây.

 

Ngoài những khó khăn, phức tạp về ANTT ở các bản làng vùng sâu, vùng xa, chiến sỹ Đồn công an Táu Nà luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân để bài trừ với những tập tục lạc hậu. Đồng chí Bùi Anh Dũng chia sẻ thêm: Người Mông ăn Tết sớm hơn Tết Nguyên đán 1 tháng và chơi xuân có khi hết tháng giêng. Hiện nay, đồng bào Mông ở hai xã Hang Kia, Pà Cò đã tiến bộ hơn nhiều nhưng đâu đó ở những bản làng vùng sâu vẫn còn tục bắt vợ và chuyện tảo hôn vẫn còn. Chính vì vậy, những ngày Tết Mông cũng chính là những ngày mà lực lượng công an Đồn Táu Nà phối hợp với các ngành, đoàn thể, tranh thủ  già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền, giáo dục đồng bào chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà  nước.

 

Mặt khác, đây cũng là địa bàn được xác định là “điểm nóng” về ma túy. Đồng chí Hà Văn Tuân, Phó Đồn trưởng đồn Táu Nà vừa trở về từ đợt công tác tại Hang Kia nhận định: Từ biên giới Lào, Trung Quốc, ma túy được thẩm lậu qua biên giới vào Việt Nam và theo các tuyến đường tiểu ngạch được đưa về Mai Châu rồi chuyển vào Thanh Hóa,  Nghệ An đi các tỉnh. Tuyến đường từ Thung Mặn (Hang Kia) sang Táu Nà (Cun Pheo) là một trong những tuyến đường mà các đối tượng buôn bán ma túy thường xuyên đi qua. Những ngày vui xuân, vẫn có những đối tượng lợi dụng đợt nghỉ Tết để vận chuyển ma túy qua địa bàn. Vì vậy, chúng tôi luôn phải đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu vì một cái Tết bình yên.

 

Ngoài công tác chuyên môn, trong những ngày Tết Nguyên đán, Ban Chỉ huy Đồn công an Táu Nà đã tới thăm, tặng quà và chúc Tết già làng, trưởng bản, người đứng đầu dòng họ, người có hoàn cảnh khó khăn, những người phạm tội trở về cộng đồng. Đồng thời, chiến sỹ công an Đồn Táu Nà tích cực vận động các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp giúp đỡ những đối tượng đã có tiền án, tiền sự làm giảm nguy cơ tái phạm tội.

 

                                           

                                                                            Đinh Hòa

 

 

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục