Với hành vi phạm tội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép, Dương Minh Tuấn phải nhận mức án 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Với hành vi phạm tội tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép, Dương Minh Tuấn phải nhận mức án 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

(HBĐT) - Ngày 21/8, TAND tỉnh đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bị cáo Dương Minh Tuấn (sinh năm 1981) trú tại thôn Bến Cuối, xã Trung Sơn, Lương Sơn bị TAND huyện Lương Sơn xử phạt về tội “tổ chức đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng tháng 11/2013, Dương Minh Tuấn đi lao động tại Trung Quốc có quen biết một người tên là Hiếu ở Nghệ An làm quản lý người lao động Việt Nam tại một số công ty tại Trung Quốc. Sau khi về Việt Nam, Tuấn đã liên lạc với Hiếu về việc bố trí cho một số người sang Trung Quốc để lao động. Được Hiếu đồng ý, Tuấn đã gặp gỡ, rủ rê 11 người ở các xã trên địa bàn huyện Lương Sơn để sang Trung Quốc làm việc, mọi thủ tục Tuấn sẽ lo hết và Tuấn sẽ trực tiếp đưa đi.

 

Theo đó, đến ngày 15/2/2013 Tuấn cùng 11 người đi xe khách đến thị xã Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, Tuấn làm giấy thông hành xuất cảnh và đưa những người đi cùng đến tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Tại đây, Hiếu đã bố trí việc làm cho Tuấn và những người cùng đi tại một xưởng sơn. Trong quá trình làm việc, do mức lương không như Tuấn trao đổi, nên những người đi theo Tuấn đã về Việt Nam tố cáo hành vi của Dương Minh Tuấn. Tại cơ quan CSĐT, Dương Minh Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội, lợi khai nhận của bị cáo trùng khớp với lời khai nhận của những người được Tuấn tổ chức đưa ra nước ngoài trái phép. Với hành vi phạm tội nêu trên, Dương Minh Tuấn đã bị TAND huyện Lương Sơn tuyên phạt 36 tháng tù.

 

Cho rằng mức án trên quá nặng, Dương Minh Tuấn đã làm đơn kháng cáo xin được giảm án và được hưởng án treo. Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, cũng như xem xét hoàn cảnh gia đình của bị cáo đang có con nhỏ bị mắc bệnh hiểm nghèo, bố mẹ già yếu bệnh tật, vợ đang mang thai, bản thân bị cáo là lao động chính trong gia đình... HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo, sửa bản án sơ thẩm theo hướng giữ nguyên mức án phạt 36 tháng tù như bản án sơ thẩm đã tuyên nhưng cho bị cáo hưởng án treo.

                                                                                            

 

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Triệt phá đường dây sản xuất giấy phép lái xe, đăng ký xe giả

Ngày 20/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can: Lê Xuân Giáp, Trịnh Thị Thu, Nguyễn Văn Tĩnh, Đặng Văn Nam và Hoàng Thị Hạnh về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Công an huyện Tân Lạc bắt nhanh 2 đối tượng liên tiếp cướp tài sản trong đêm

Công an huyện Tân Lạc cho biết, đơn vị vừa bắt 2 đối tượng liên tiếp gây ra 2 vụ cướp trong đêm bằng hành vi đánh và xin "đểu” tiền người đi đường.

Xét xử sơ thẩm vụ án khai thác quặng lậu, rửa tiền tại Lilama

Ngày 20/5, Tòa án nhân dân tỉnh Lào Cai mở phiên tòa xét xử sở thẩm 17 bị cáo trong vụ án hình sự liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng Thương mại Lilama; trong đó có một số bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ tỉnh.

Xử phạt hành chính nhóm người tập yoga, chụp ảnh giữa đường

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Công an xã Kim Bôi: Bám địa bàn, giữ ổn định an ninh trật tự ở cơ sở

Xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi có địa bàn rộng, dân số đông, trước đây xã nổi lên các vấn đề liên quan đến ma túy, trộm cắp tài sản, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự (ANTT). Để làm tốt công tác ngăn ngừa, đấu tranh với tội phạm, xây dựng địa bàn an toàn, ngoài việc phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, UBND xã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, hành vi vi phạm pháp luật.

Xã Đồng Tân: Vững vàng thế trận an ninh

Xã Đồng Tân (Mai Châu) nằm trên quốc lộ 6, tiếp giáp với 5 xã của huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Xã có tổng diện tích 39,09km2, 2.694 nhân khẩu, sinh sống tại 11 xóm, dân cư phân bố rải rác, không tập trung. Nhờ lợi thế địa hình, Đồng Tân có nhiều thuận lợi phát triển kinh tế, kết nối khu vực hình thành các chuỗi liên kết, trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng đã tạo ổn định chính trị và tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục