Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

Với hành vi phạm tội của mình, Trương Đức Đường phải nhận bản án 5 năm tù

(HBĐT) - Ngày 17/11, TAND tỉnh đả mở phiên toà hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bị cáo Trương Đức Đường (sinh năm 1990) trú tại xóm Hơm, xã Đa Phúc (Yên Thuỷ) bị TAND huyện Yên Thuỷ xử phạt 5 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Theo bản án sơ thẩm,  sau khi ăn cơm uống rượu tại gia đình xong, đến khoảng 20h, ngày 11/10/2014, Trương Đức Đường đã tiếp tục đi đến nhà bạn uống rượu. Đến khoảng 22h, Trương Đức Đường lại đi cùng với một số người bạn đến nhà người quen để ăn thịt chuột, nhưng không có nên quay về. Trên đường về, thấy bạn là Trương Đức Mẹo đang đứng bên đường cãi nhau và đẩy ngã một người đàn ông. Đường đã quay lại và nhận ra đó là anh Trương Đức Quynh là người cùng xóm. Dù vậy, Đường vẫn dùng chân đá một cái vào người anh Quynh. Sau đó, nhóm của Đường và anh Quynh đi về nhà ngủ. Tuy nhiên, vẫn còn ấm ức chuyện Đường đá vào người, sau khi cất xe, anh Trương Đức Quynh đã sang nhà Đường để hỏi vì sao Đường lại đánh mình. Khi đến nhà Đường, anh Quynh  không lên tiếng mà tự ý mở cửa bếp để tìm Đường. Nhưng do trời tối, lại đang say rượu nên anh Quynh không tìm thấy Đường nên đi về. Tuy vậy, đang nằm ngủ ở phản giáp với bếp nên khi nghe thấy tiếng động đã hỏi: Ai đấy? không thấy tiếng trả lời, Đường đã xuống bếp lấy 1 chổi chít, cán bằng gỗ đi ra cửa thì thấy có bóng người đang đi ra phía cổng nên Đường đã đuổi theo. Nghe thấy tiếng động, anh Quynh quay lại thì đúng lúc này Đường vụt cán chổi về phía anh Quynh và trúng vào phần đầu làm anh Quynh ngã ra, ngất tại chỗ. Sau đó, Đường đã hô hoán là có trộm. Khi mọi người đến nơi thì phát hiện anh Quynh đang nằm dưới đất và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thuỷ.

 

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích của Trung tâm giám định pháp y tỉnh đã kết luận Trương Đức Quynh bị chấn thương vùng đầu do vật rắn tác động gây dập não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 35%. Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND huyện Yên Thuỷ đã tuyên phạt Trương Đức Đường mức án 5 năm tù. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo phải bồi thương cho phía người bị hại số tiền 14 triệu đồng.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Trương Đức Đường đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên toà phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã không chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án như bản án sơ thẩm đã tuyên phạt.

 

                                                                      

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Lạc Sơn giai đoạn 2019 - 2024

Ngày 17/5, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Tham ô gần 3 tỷ đồng, nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội lĩnh 15 năm tù

Sau 3 ngày nghị án, sáng 17/5, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh bước vào phần tuyên án bị cáo Nguyễn Tiến Kính (SN 1964), trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội), nguyên Trưởng phòng Tài chính, Trường Cao đẳng Kinh doanh và công nghệ Hà Nội về hành vi "tham ô tài sản”.

Công an huyện Kim Bôi xử phạt người bình luận trên Facebook nội dung kích động bạo lực

Công an huyện Kim Bôi cho biết, ngày 14/5 đã làm việc với B. V. B, trú tại xã Mỵ Hoà (Kim Bôi) liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Trước đó, ngày 3/5, B. V. B đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận tại Trang "Hoà Bình Đa Chiều" với nội dung kích động bạo lực.

Đoàn luật sư tỉnh: Cầu nối đưa pháp luật đến với người dân

Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, phản biện và giám sát xã hội, phổ biến, giáo dục, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý (TGPL), bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) ở vùng sâu, xa tại các phiên tòa... Từ những hoạt động tích cực, hiệu quả đó, những năm qua, Đoàn Luật sư tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trở thành cầu nối đưa pháp luật đến với người dân.

Phúc thẩm vụ Việt Á: Đề nghị bác kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Chiều 16/5, đại diện Viện Kiểm sát đã công bố bản luận tội và quan điểm giải quyết đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án Công ty Việt Á. Đáng chú ý, mặc dù nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả, nhưng bị cáo Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) vẫn bị đề nghị không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Lĩnh 19 năm tù vì giết vợ để níu giữ tình yêu

Ngày 16/5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Nhuận (SN 1985), trú tại xã Miền Đồi (Lạc Sơn) về tội "giết người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục